Đây là thứ tốt nhất bạn nên ăn trước khi đi ngủ

Thứ hai - 13/09/2021 05:41:25

Bạn có biết chuối là thực phẩm góp phần vào chất lượng của giấc ngủ, theo Ladders.
 
Đây là

Chuối chứa nhiều kali

Kali không chỉ rất tốt để điều hòa nhịp tim, mà còn làm cho chất lượng giấc ngủ tốt hơn. Chuyên gia Beth Greenwood, giám đốc tại Trung tâm Y tế cộng đồng Shasta (Mỹ), viết: “Nếu nguồn kali bị thiếu hoặc không có, thì sóng chậm - báo hiệu giấc ngủ sâu - cũng sẽ bị ảnh hưởng”, theo Ladders.

Kali giúp giãn cơ - rất quan trọng đối với giai đoạn ngủ sâu. Chuối cũng là nguồn cung cấp dồi dào hai loại thuốc an thần tự nhiên là tryptophan và magiê.

Chuối giàu magiê

Magiê có tác động tích cực đến chất dẫn truyền thần kinh giúp thúc đẩy và hỗ trợ giấc ngủ ngon. Thiếu hụt magiê có thể làm tăng nguy cơ rối loạn giấc ngủ và làm giấc ngủ bị gián đoạn, chuyên gia dinh dưỡng Alison Stowell, thành viên của Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ giải thích.

Chuối là kho tryptophan

Tryptophan sẽ được cơ thể xử lý và biến thành vitamin B3 hay niacin. Niacin có vai trò quan trọng trong việc giải phóng “hoóc môn hạnh phúc” serotonin và điều hòa mức “hoóc môn ngủ” melatonin, là hoóc môn kiểm soát chu kỳ ngủ - thức, theo Ladders.

Chuối rất giàu tinh bột kháng

Quá trình lên men của tinh bột kháng dẫn đến sản xuất các a xít béo chuỗi ngắn, như butyrate.
Butyrate có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa khỏe mạnh bằng cách giảm viêm và thúc đẩy chức năng đường ruột. Mà viêm ruột mạn tính dẫn đến ngủ kém và hiệu quả giấc ngủ thấp hơn.

Ngoài ra, nghiên cứu cũng cho thấy tiêu thụ kiwi trước khi đi ngủ cũng giúp ngủ nhanh hơn, ngủ thẳng giấc hơn và tổng thời gian ngủ cũng tăng lên, theo Ladders.
Theo Thiên Lan
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây