Đau bắp đùi do lâu ngày tập lại, làm sao để mau khỏi?

Thứ ba - 12/05/2020 20:21:17
Khi nghỉ tập gym do Covid-19, những ngày đầu quay trở lại tập các nhóm cơ chân, đặc biệt là động tác squat, sẽ khó tránh khỏi bị đau nhức. Nhiều người sẽ chọn cách ngồi im, ít vận động cơ chân vào những ngày hôm sau.
 
bắp đùi

Bạn đến phòng gym và tập lại các bài như squat, chạy bộ sẽ khiến các nhóm cơ ở chân như đùi, bắp chân bị đau.

Nhiều người có thể nghĩ rằng cách tốt là hãy ngồi xuống, ít vận động, từ đó giảm tải để các nhóm cơ bắp chân mau phục hồi, theo MSN.

Cách này có thể khiến nhiều người cảm thấy dễ chịu. Tuy nhiên, các huấn luyện viên khuyên bạn nên đứng dậy và di chuyển nhẹ nhàng, đi bộ để giảm đau nhức cơ chân.

“Đi bộ là rất quan trọng ngay sau buổi tập chân cũng như những ngày phục hồi cơ bắp sau đó”, huấn luyện viên chuyên nghiệp người Mỹ Branko Teodorovic tiết lộ.

Ban đầu, bạn sẽ không thoải mái khi đi bộ vì đùi và bắp chân bị đau nhức. Nhưng sau khoảng 10 đến 15 phút, khi máu lưu thông nhiều hơn đến cơ bắp thì cảm giác đau mỏi sẽ dịu đi, ông Teodorovic giải thích.

Về cơ bản, đi bộ sẽ làm rung lắc các búi cơ chân, giúp giảm bớt sự căng cứng cơ do tập luyện. Đi bộ cũng giúp tăng lưu thông máu, đưa dinh dưỡng và ô xy nhiều hơn đến cơ so với khi nằm hoặc ngồi, từ đó cơ sẽ đàn hồi tốt hơn.

Sau ngày đầu tiên tập lại và bị đau cơ chân, những ngày sau hãy tạm ngưng tập chân và đi từ 20 đến 30 phút/ngày. Hãy đi bộ với tốc độ chậm, đi từ từ mà không cần nhanh. Lưu ý đây là đi bộ để cơ bắp phục hồi chứ không phải là tập cardio, theo MSN.

 
Theo Ngọc Quý
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây