Chuyên gia khuyên dùng 5 loại thực phẩm này để loại bỏ bụng mỡ

Chủ nhật - 17/05/2020 07:28:10
Mỡ bụng luôn là nỗi phiền toái của nhiều người, không chỉ trong vấn đề sắc đẹp mà còn gây nguy hiểm đến sức khỏe. 
 
mobung

Tập thể dục đều đặn và một chế độ ăn uống hợp lý có thể giúp bạn giảm đáng kể phần mỡ bụng phiền phức này. Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra 5 loại thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp bạn giảm bớt mỡ bụng, theo Health.com.

1. Trái bơ
Bơ là nguồn cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng, a xít béo không bão hòa, chất xơ, chất chống ô xy hóa, vitamin và khoáng chất, đặc biệt là kali. Kali giúp hỗ trợ chức năng tim và điều chỉnh huyết áp bằng cách hoạt động như một chất lợi tiểu tự nhiên để quét lượng natri và chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể.
Bạn có thể ăn một trái bơ mỗi ngày, hoặc thêm loại trái cây hấp dẫn này vào chế độ ăn uống thường xuyên cũng rất tốt.
Bơ có thể làm được rất nhiều món như sinh tố, tán nhuyễn và phết lên bánh mì nướng, trộn salad, ăn kèm với khoai tây nướng hoặc có thể thưởng thức không như một món ăn vặt nhẹ, theo Health.com.

2. Các loại hạt
Các loại hạt gồm hạnh nhân, hạt điều, hồ đào, óc chó, hạt thông, hồ trăn và mắc ca chứa nhiều chất béo có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, các loại hạt còn là nguồn cung cấp protein thực vật, chất chống ô xy hóa, chất xơ, và một loạt các vitamin và khoáng chất, trong đó có magiê giúp hỗ trợ sức khỏe tinh thần và giấc ngủ sâu.
Các nghiên cứu cho thấy những người trưởng thành thường xuyên ăn 8g hạt hỗn hợp có chỉ số BMI và huyết áp thấp hơn những người không sử dụng. Họ cũng có số đo vòng eo nhỏ hơn và chỉ số tích tụ mỡ bụng thấp hơn, theo Health.com.
Bạn có thể trộn hạt vào sinh tố, thêm hạt vào ngũ cốc hoặc yến mạch, trộn gỏi và salad, rắc lên các món rau xào hoặc đơn giản là ăn nhẹ với các loại trái cây.

3. Đậu lăng
Đậu lăng không chỉ là nguồn protein động vật dồi dào mà còn cung cấp rất nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Một chén đậu lăng nấu chín cung cấp 14g chất xơ, với một nửa là chất xơ hòa tan, giúp hỗ trợ tiêu hóa và giảm cholesterol. Nghiên cứu cho thấy rằng cứ tăng 10g chất xơ hòa tan tiêu thụ thì tỷ lệ tích lũy mỡ nội tạng giảm tới 3,7%.

Đậu lăng có thể dùng để phong phú thực đơn món chay và thay thế cho thịt để làm nguồn cung cấp protein trong bữa ăn. Bạn có thể thêm đậu lăng vào món salad, làm món cà ri đậu lăng đơn giản, súp đậu lăng, hoặc có thể làm thịt viên chay.

4. Ngũ cốc nguyên hạt
Sự phổ biến của chế độ ăn kiêng đã khiến nhiều người tránh xa ngũ cốc và tinh bột hoàn toàn, nhiên ngũ cốc nguyên hạt lại có lợi cho sức khoẻ, đặt biệt là trong vấn đề giảm mỡ bụng. Nghiên cứu của Đại học Framingham (bang Massachusett, Mỹ) với sự tham gia của 2.800 người cho thấy lượng ngũ cốc nguyên hạt có tỉ lệ nghịch với mỡ bụng dưới da và nội tạng, trong khi các loại ngũ cốc tinh chế như bánh mì trắng, gạo và mì ống lại làm tăng mỡ bụng, theo Health.com.
Thay vì cắt bỏ hoàn toàn tinh bột và ngũ cốc, hãy tiêu thụ một lượng vừa phải hoặc theo các khẩu phần phù hợp với nhu cầu năng lượng của bạn (nghĩa là khẩu phần nhỏ hơn khi bạn ít hoạt động hơn và khẩu phần lớn hơn khi bạn hoạt động nhiều hơn).
Bạn có thể dùng yến mạch vào bữa sáng, thêm quinoa vào salad trong bữa trưa, và gạo lứt vào bữa tối.

5. Cá hồi
Vitamin D rất quan trọng đối với hệ miễn dịch, điều hòa mật độ xương và sức khỏe tâm thần. Nghiên cứu cũng cho thấy mức vitamin D trong máu thấp gắn liền với sự gia tăng mỡ trong cơ thể và mỡ bụng nội tạng ở phụ nữ và nam giới.
Tuy nhiên, rất ít thực phẩm là nguồn cung cấp vitamin D, và một trong những loại tốt nhất là cá hồi, từ cá hồi tươi đến xông khói và đóng hộp. 10g cá hồi đóng hộp có thể cung cấp 80% lượng vitamin D cần thiết trong ngày. Bạn có thể ăn cá hồi kèm bánh mì trong bữa sáng, salad vào bữa trưa, và ăn kèm rau xanh cho bữa tối.
Nếu bạn không ăn cá hoặc không thích cá hồi, hãy tìm những thực phẩm được bổ sung vitamin D trong sữa hạt, hoặc xem xét bổ sung vitamin D dạng uống mỗi ngày, theo Health.com.

 
Theo Khuê Nguyễn
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây