Chuối chín nhanh quá, làm sao để giữ chuối tươi lâu hơn?

Thứ ba - 22/09/2020 07:15:58
Chuối cũng như nhiều loại trái cây khác sẽ ngon hơn khi còn tươi. Tuy nhiên, một trong những vấn đề của chuối là loại trái cây này chín quá nhanh và khó bảo quản được lâu.
 
Chuối chín

Chuối là loại trái cây tốt cho sức khỏe, thường được bán thành từng nải. Nhưng khi mua về, chúng ta thường chỉ ăn một hoặc vài trái mỗi lần, phần còn lại sẽ dành cho những lần sau. Để bảo quản chuối tươi ngon, mọi người có thể áp dụng những cách sau:

Treo chuối lên

Chuối sẽ bắt đầu chín ngay từ khi được cắt khỏi cây. Nguyên nhân là do ảnh hưởng từ khí ethylene thoát ra từ cuống chuối. Khí ethylene hoạt động như một loại hoóc môn thực vật, có tác dụng kích thích trái cây mau chín, theo Reader’s Digest.

Tuy nhiên, khi treo chuối lên bằng móc hoặc dây, loại khí này lại ít tác động đến chuối hơn. Ngoài ra, treo chuối cũng giúp trái không bị thâm như khi đặt trên bàn.

Bọc cuống chuối bằng nylon

Khí ethylene kích thích chuối mau chín. Khí này lại thoát ra từ cuống chuối. Do đó, bọc cuống chuối lại bằng nylon hoặc giấy nhôm có thể giảm tác động của ethylene đến chuối, giúp chuối chậm chín hơn.

Đặt chuối vào tủ lạnh

Một trong những nguyên tắc khi bảo quản chuối còn xanh là không được để trong tủ lạnh. Cách này sẽ khiến chuối dễ bị thâm.
Tuy nhiên, nếu chuối đã chín hoàn toàn thì để trong ngăn mát sẽ giúp kéo dài thời gian bảo quản, giúp chuối không bị mềm quá nhanh.

Mua chuối khi còn xanh

Cách đơn giản nhất để lưu trữ chuối lâu hơn là mua những trái còn xanh. Khi mua, hãy lựa những nải còn xanh nhất. Nhờ vậy, chuối sẽ chín từ từ và chúng ta có thể ăn dần, theo Reader’s Digest.

 
Theo Ngọc Quý
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây