Bao lâu nên thay áo gối?

Thứ sáu - 21/01/2022 07:48:29

Tiến sĩ Ryan Steele tư vấn nên thường xuyên giặt hoặc thay vỏ gối mỗi tuần một lần, khi giặt nên dùng nước nóng hoặc chế độ nhiệt cao để tiêu diệt vi khuẩn và chất gây dị ứng.
 
Bao lâu

Theo Viện Da liễu Mỹ (AAD), con người thường bị rụng từ 30.000 - 40.000 tế bào da mỗi ngày. Trong vòng ít nhất 7 tiếng đồng hồ khi ngủ, nhiều tế bào da đã rơi ra ngay trên ga giường và gối. Ngoài ra, mồ hôi và dầu từ da, nhất là khi không rửa mặt trước khi đi ngủ, cũng sẽ bám lại trên gối của chúng ta.

Tất cả những tế bào và chất dịch cơ thể trên là điều kiện cho vi khuẩn và nấm phát triển. Điều này có thể không ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe nhưng các vi khuẩn thường xuyên tích tụ trên áo gối có thể phá vỡ sự cân bằng vi sinh trên da dẫn đến tình trạng kích ứng da, nổi mụn trứng cá và thậm chí là nhiễm trùng, theo báo cáo đăng trên trang Self.

Mạt bụi, những sinh vật nhỏ xíu ẩn náu khắp nơi trong nhà và ăn các tế bào da chết của con người, cũng thường sinh sôi trong chăn ga gối nệm.

Tiến sĩ - nhà dị ứng học Ryan Steele, Giám đốc chương trình viêm da tiếp xúc dị ứng và miễn dịch Yale, nhận định trên trang Self: “Mạt bụi là thứ mà chúng tôi nghĩ rằng ảnh hưởng đến đường hô hấp, gây nghẹt mũi và chảy nước mắt, nhưng chúng cũng có thể gây ngứa da và làm trầm trọng thêm bệnh chàm”.

Tiến sĩ Ryan Steele tư vấn nên thường xuyên giặt hoặc thay vỏ gối mỗi tuần một lần, khi giặt nên dùng nước nóng hoặc chế độ nhiệt cao để tiêu diệt vi khuẩn và chất gây dị ứng. Để vỏ gối được sạch sẽ lâu hơn, mọi người cũng nên rửa mặt sạch mỗi tối và vệ sinh cơ thể trước khi ngủ, nhất là người dễ bị đổ mồ hôi hoặc bị dị ứng theo mùa. Theo Tổ chức Giấc ngủ quốc gia Mỹ, để bảo đảm vệ sinh, mọi người nên thay gối mới sau 1 - 2 năm sử dụng.

Theo Đặng Phượng
Thanh niên
 Tags: Thay áo gối

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây