Ăn hành tỏi 2 lần mỗi ngày giúp giảm đến 67% nguy cơ ung thư

Chủ nhật - 04/10/2020 05:19:40
Những phụ nữ tiêu thụ sofrito 2 lần mỗi ngày, đã giảm nguy cơ ung thư vú đến mức độ đáng kinh ngạc - 67%, theo Natural News.
 
Ăn hành

Trong một bước đột phá lớn, các nhà khoa học tại Đại học Buffalo, New York (Mỹ) và Đại học Puerto Rico (Mỹ) đã phát hiện những người ăn nhiều sofrito - một loại gia vị phổ biến của Puerto Rico - được làm từ hỗn hợp hành và tỏi, ít bị ung thư vú hơn.

Đặc biệt, những phụ nữ tiêu thụ sofrito 2 lần mỗi ngày, đã giảm nguy cơ ung thư vú đến mức độ đáng kinh ngạc 67%, theo Natural News.

Tác giả chính của nghiên cứu, phó giáo sư Gauri Desai từ Đại học Buffalo, cho rằng tác dụng chống ung thư của sofrito bắt nguồn từ sự kết hợp của các hợp chất hữu cơ mạnh mẽ trong hành và tỏi.

Các nghiên cứu trước đây đã cho thấy tiêu thụ nhiều hành tỏi đã giúp giảm nguy cơ nhiều loại ung thư, gồm ung thư phổi, tuyến tiền liệt và ung thư dạ dày, theo Natural News.

Nhưng ít ai biết về tác dụng của việc ăn hành và tỏi đối với nguy cơ ung thư vú.

Trong nghiên cứu, phó giáo sư Desai và các đồng nghiệp đã theo dõi gần 700 phụ nữ, trong vòng 6 năm, từ năm 2008 đến năm 2014.

Kết quả, được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng và Ung thư (Mỹ), cho thấy những phụ nữ ăn kết hợp hành và tỏi, hoặc loại gia vị sofrito - 2 lần mỗi ngày, đã giảm 67% nguy cơ ung thư vú, so với những người không bao giờ ăn.

Những phát hiện này đã chứng minh sự kết hợp của các hợp chất chống ung thư trong hành và tỏi, như quercetin, saponin và alliin, cũng có khả năng chống lại ung thư vú.

Tại sao hành tỏi có đặc tính chống ung thư?

Nhiều nghiên cứu đã xác nhận đặc tính chống ung thư của hành, tỏi.

Vào năm 2017, các nhà nghiên cứu Trung Quốc đã kiểm tra các nghiên cứu về vai trò của hành tỏi trong việc chống lại ung thư.

Kết quả đã phát hiện cây họ hành tỏi có chứa các hợp chất lưu huỳnh hữu cơ, carotenoid và tocopherols, có khả năng giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh mạn tính.

Đặc biệt, các hợp chất lưu huỳnh hữu cơ là những thành phần chống ung thư mạnh nhất của cây họ hành tỏi, theo Natural News.

Trong tỏi, các hợp chất này bao gồm diallyl thiosulfinate (allicin), diallyl trisulfide, allyl methyl trisulfide, diallyl disulphide và ajoene. Nhiều nghiên cứu cho thấy những thành phần này có thể ngăn chặn tình trạng viêm dẫn đến các bệnh mạn tính và ức chế sự phát triển của tế bào ung thư.

Còn hành có chứa a xít phenolic, thiosulfinat và anthocyanins đứng đầu các hợp chất lưu huỳnh hữu cơ. Kết hợp với nhau, các thành phần này giúp ngăn chặn sự hình thành khối u.

Các nghiên cứu gần đây còn phát hiện Fisetin - một chất chống ô xy hóa trong hành, cũng là một chất hứa hẹn điều trị ung thư tổng thể, theo Natural News.


 
Theo Thiên Lan
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây