7 thứ bạn không bao giờ nên ăn uống khi bụng đói

Thứ năm - 15/10/2020 20:51:25
Hãy cẩn thận với những gì bạn ăn vào buổi sáng khi bụng đói nhé.
 
Hơn 70

Một số loại thực phẩm có thể tàn phá đường ruột của bạn nếu ăn khi bụng đói. Nên không thể cứ thích gì là ăn nấy bất cứ lúc nào, theo NDTV Food.

Bạn nên cho hệ tiêu hóa một khoảng thời gian để khởi động. Hãy chờ ít nhất 2 giờ sau khi thức dậy rồi mới nên ăn sáng.

Thứ đầu tiên chúng ta ăn vào buổi sáng sẽ ảnh hưởng đến chúng ta suốt cả ngày.

Một số loại thực phẩm có thể tàn phá đường ruột của bạn nếu ăn lúc đói.

Chuyên gia dinh dưỡng Rupali Datta, thành viên Hiệp hội Dinh dưỡng Ấn Độ, gợi ý các loại thực phẩm hoặc đồ uống mà chúng ta nên tránh khi bụng đói.

Cô ấy cũng khuyên nên cho hệ tiêu hóa một khoảng thời gian để khởi động sau giấc ngủ dài và nên ăn sáng ít nhất 2 giờ sau khi thức dậy.

Sau đây là 7 loại thực phẩm bạn không nên ăn lúc bụng đói, theo NDTV Food.

1. Thức ăn cay

Ăn gia vị và ớt khi bụng đói có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày, dẫn đến phản ứng chua và đau quặn bụng. Bản chất chúng có vị hăng và có thể gây khó tiêu.

2. Thức ăn hoặc đồ uống có đường

Tiến sĩ Rupali khuyên không nên bắt đầu ngày mới bằng một ly lớn nước ép trái cây vì nó có thể gây thêm tải cho tuyến tụy vẫn còn chưa khởi động sau nhiều giờ nghỉ ngơi.

Khi dạ dày trống rỗng, đường ở dạng fructose trong trái cây có thể gây quá tải cho gan. Đường đã qua chế biến thậm chí còn tệ hơn. Vì vậy hãy tránh các món tráng miệng ăn sáng hoặc sinh tố có đường.

3. Đồ uống có ga

Đồ uống có ga không có lợi cho sức khỏe bất kể thời gian nào trong ngày, và đặc biệt có hại nếu uống khi bụng đói vì a xít có ga kết hợp với a xít trong dạ dày gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như buồn nôn và đầy hơi, theo NDTV Food.

Dạ dày bài tiết a xít để hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn, và nếu không có thức ăn trong dạ dày, mà đưa thêm a xít vào hệ tiêu hóa, sẽ dẫn đến co thắt hoặc đau dạ dày.

4. Đồ uống lạnh

Bạn chắc đã nghe nói rằng tốt nhất là bắt đầu ngày mới bằng nước ấm và mật ong, nhưng nhiều người trong chúng ta lại bị cám dỗ với cữ cà phê đá.

Uống đồ uống có đá khi bụng đói có thể làm hỏng màng nhầy và khiến quá trình tiêu hóa chậm lại, trong khi đồ uống ấm giúp khởi động hệ thống và quá trình trao đổi chất, theo NDTV Food.

5. Trái cây có múi

Trái cây luôn rất tốt cho sức khỏe nếu ăn đúng lúc. Ăn trái cây họ cam quýt khi bụng đói có thể làm tăng sản xuất a xít. Hơn nữa, quá nhiều chất xơ và đường fructose trong trái cây cũng có thể làm chậm hệ tiêu hóa nếu ăn lúc đói. Bạn nên đặc biệt tránh ăn các loại trái cây có chất xơ dai như ổi, cam vào sáng sớm.

6. Rau sống

Rau sống hoặc salad có thể không phải là thứ tốt nhất để ăn khi bụng đói. Chúng chứa đầy chất xơ thô có thể gây thêm tải trọng khi bụng đói. Chúng cũng có thể gây đầy hơi và đau bụng khi ăn lúc đói.

7. Cà phê

Bắt đầu ngày mới bằng một tách cà phê là một thói quen rất phổ biến. Đây dường như là một cách dễ dàng để tỉnh ngủ, nhưng uống cà phê khi bụng đói có thể dẫn đến a xít. Nó kích thích sự tiết a xít trong hệ tiêu hóa, gây viêm dạ dày ở một số người. Nghiên cứu mới còn cảnh báo uống cà phê lúc đói có thể gây tăng đường huyết khi ăn sáng sau đó, theo NDTV Food.


 
Theo Thiên Lan
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây