7 lợi ích tuyệt vời của cái mền nặng khiến bạn ngạc nhiên

Thứ ba - 09/02/2021 06:16:00
Một cái mền thường nặng từ 2 kg đến 13,5 kg, và ngoài việc làm ấm, đặc biệt mền nặng còn có tác dụng trị liệu.
 
7 lợi ích

Mền nặng mô phỏng theo kỹ thuật gọi là lực ép mạnh. Thực tế, lực ép mạnh có thể được mô tả giống cảm giác như ai đó đang ôm bạn, theo Bright Side.

Ban đầu, loại mền này được các nhà trị liệu sử dụng trong điều trị cho bệnh nhân, nhưng nó có thể mang lại cho bạn nhiều lợi ích khác hằng ngày.

Sau đây, trang Bright Side sẽ tiết lộ những lợi ích tuyệt vời của mền nặng, sẽ khiến bạn ngạc nhiên thích thú.

1. Bạn sẽ nhận được một cái ôm

Mền nặng mô phỏng lực ép tạo cảm giác như một cái ôm ấm áp và an toàn. Một cái ôm rất quan trọng vì nó có khả năng tạo cảm giác thư giãn do giải phóng hoóc môn “hạnh phúc” oxytocin, theo Bright Side.
Đồng thời, nhịp tim sẽ chậm lại và huyết áp giảm xuống, điều này sẽ giúp cơ thể thư giãn và cải thiện giấc ngủ của bạn.

2. Có thể giúp bạn chống lại sự lo lắng

Mền nặng mô phỏng một sự đồng cảm sâu sắc có thể mang lại cho bạn cảm giác êm dịu. Thật tuyệt khi sử dụng cách này để cảm thấy bình tĩnh và thoải mái, điều này sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn, đặc biệt cho người hay lo lắng.

Nghiên cứu, được công bố trên tạp chí Occupational Therapy in Mental Health cho thấy liệu pháp đắp mền nặng giúp giảm lo lắng ở 63% người lớn. Và đóng vai trò như một “phương thức xoa dịu” ở 78% số người tham gia nghiên cứu, theo Luna.

3. Có thể giúp bạn tập trung

Một chiếc mền nặng tạo ra một áp lực nhẹ nhàng nhưng chắc chắn có thể giúp xoa dịu sự lo lắng do rối loạn cảm giác gây ra và giúp bạn có một giấc ngủ ngon. Đặc biệt đắp mền nặng khi ngủ có thể giúp bạn cải thiện khả năng tập trung trong học tập và làm việc.

4. Có thể giúp bạn giảm đau

Mền có thể giúp cơ thể bạn cảm thấy chắc chắn khi ngủ và tạo ra hiệu ứng êm dịu.

Và rồi, kết hợp với lực ép, nó có thể giúp bạn giảm đau về tinh thần và thể chất. Điều này có thể giúp giảm thuốc giảm đau và giúp bạn cảm thấy sảng khoái hơn vào buổi sáng.

5. Mang lại cho bạn giấc ngủ ngon hơn

Nếu bạn bị mệt mỏi do thiếu ngủ hoặc ngủ không ngon giấc, hãy thử đắp một chiếc mền nặng.

Không cần dùng thuốc ngủ, mền nặng là cách tự nhiên để chữa chứng mất ngủ, giúp bạn thư giãn khi chìm vào giấc ngủ.

Giấc ngủ của bạn sẽ được cải thiện, bạn có thể bắt đầu buồn ngủ nhanh hơn, ngủ lâu hơn và cuối cùng là thức dậy sảng khoái hơn, theo Bright Side.

Ngoài việc cải thiện việc giải phóng serotonin, mền nặng còn giúp sản xuất nhiều “hoóc môn ngủ” melatonin, theo Luna.

6. Giảm căng thẳng

Nếu bạn đang đối mặt với căng thẳng và các cảm giác khó chịu, cơ thể bạn cần thêm hoóc môn “hạnh phúc” serotonin để cải thiện tâm trạng.

Lực ép mạnh của chiếc mền nặng có thể giúp sản xuất nhiều serotonin hơn, làm giảm mức hoóc môn căng thẳng. Nó có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn và thậm chí giảm bớt nỗi buồn.

7. Làm dịu các rối loạn tâm thần

Chiếc mền nặng có thể giúp bạn đối phó với các sự kiện đau buồn và trầm cảm. Thật ra, những cảm giác tiêu cực này là do mức serotonin thấp.

Sức ép mạnh của chiếc mền nặng có thể hoạt động như một liệu pháp, bằng cách tăng cường mức serotonin và kiểm soát các triệu chứng rối loạn tâm thần, theo Bright Side.
Theo Thiên Lan
Thanh niên
 Tags: Mền nặng

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây