6 lợi ích đáng ngạc nhiên của trứng mà bạn nên biết

Thứ hai - 06/04/2020 07:42:31
Trứng rất bổ dưỡng và chứa hầu hết tất cả các vitamin và khoáng chất mà cơ thể bạn cần để hoạt động tối ưu.
 
trứng

Đó là một cách rẻ tiền để chúng ta thực hành ăn uống lành mạnh. Nhưng trước khi bạn ra ngoài để mua một ít trứng, có một số sự thật về lợi ích tuyệt vời của trứng mà bạn cần biết, theo The Health Site.


1. Giúp bạn giảm cân

Trứng chứa nhiều protein nhưng ít calorie và carbohydrate. Dùng trứng cho bữa sáng có thể giúp bạn giảm cân. Một quả trứng lớn chỉ chứa khoảng 78 calorie.


2. Tốt cho sức khỏe mắt

Trứng là nguồn cung cấp lutein và zeaxanthin tốt. Những chất chống ô xy hóa này có thể làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể - 2 căn bệnh về mắt phổ biến trong dân chúng.


3. Tăng cường sức khỏe não

Trứng có chứa choline, vốn là một chất dinh dưỡng thiết yếu mà phần lớn mọi người không hấp thu đủ. Chất này giúp tăng khả năng nhận thức và ngăn ngừa rối loạn thần kinh, theo The Health Site.


4. Điều chỉnh mức cholesterol

Trứng có thể làm tăng HDL (tức high-density lipoprotein, thường được biết đến là cholesterol “tốt”) và ngăn ngừa sự tích tụ LDL (tức low-density lipoprotein, còn gọi là cholesterol “xấu”), vốn có thể làm tăng nguy cơ mắc phải nhiều bệnh, theo The Health Site.


5. Tốt cho sức khỏe tim

Duy trì mức cholesterol là điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe tim. Thông qua việc điều hòa mức cholesterol, trứng được xem là một trợ thủ đắc lực cho tim bạn.


6. Cung cấp các khoáng chất thiết yếu

Các khoáng chất như sắt, kẽm và phốt pho có trong trứng với số lượng lớn và là điều cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh.
Kẽm duy trì hệ miễn dịch của bạn và biến thức ăn thành năng lượng. Sắt cần thiết cho một số thứ, nhưng phụ nữ đặc biệt cần do chu kỳ kinh nguyệt. Trứng cũng rất giàu i ốt - chất cần thiết để tạo ra hoóc môn tuyến giáp và selen, theo trang tin NDTV.

 
Theo Quyên Quân
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây