5 thói quen ăn uống giúp bạn giảm cân

Thứ bảy - 22/08/2020 07:27:01
Dưới đây là một số mẹo về thực phẩm thúc đẩy nỗ lực giảm cân của bạn!
 
giảm cân

1. Giữ đủ nước

Đây có thể là cách đơn giản nhất để giảm cân mà không cần nỗ lực nhiều! Uống nước ấm vào sáng sớm có thể giúp đào thải các chất độc có trong cơ thể ra ngoài một cách tự nhiên.

Khoảng 75% cơ thể của chúng ta được tạo thành từ nước, do đó, sự cân bằng điện giải thích hợp giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Để tăng cường thành phần dinh dưỡng của nước và đẩy nhanh mục tiêu giảm cân, bạn cũng có thể thêm một số loại thảo mộc và gia vị vào nước như hạt thì là, húng quế, hạt cỏ cà ri và uống nước giải độc đó suốt cả ngày để giảm cân, theo Times of India.

2. Thêm thực phẩm giàu protein vào chế độ ăn uống

Nếu bạn muốn cải thiện khả năng miễn dịch cũng như giảm cân, thì việc bổ sung các loại thực phẩm giàu protein là một ý tưởng tuyệt vời. Thực phẩm giàu protein như thịt nạc, cá, trứng, chuối và các loại hạt… cũng rất giàu a xít béo omega-3 giúp tăng cường miễn dịch và giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả.

3. Ăn thực phẩm giàu chất xơ

Nếu bạn không muốn gắng sức quá nhiều, hãy thêm nhiều chất xơ vào chế độ ăn uống của mình. Chất xơ giúp cải thiện tiêu hóa bằng cách đẩy nhanh quá trình giảm cân và phá vỡ các phân tử thức ăn và liên kết chúng với nhau để thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Hơn nữa, thực phẩm giàu chất xơ, như yến mạch và lúa mạch rất giàu beta glucans, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách giảm LDL (mức cholesterol xấu). Bạn cũng có thể bổ sung ngũ cốc, rau, trái cây để tăng lượng chất xơ trong chế độ ăn uống của mình, theo Times of India.

4. Đổi trà/cà phê thông thường

Caffeine giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất của bạn và giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả, nhưng việc bổ sung đường và sữa vào trà/cà phê có thể dẫn đến đầy hơi và khó chịu.
Đặc biệt, nếu bạn đang bị chứng không dung nạp lactose hoặc IBS, nó có thể làm xấu đi tỷ lệ trao đổi chất và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bạn.

Có thể thay thế trà/cà phê thông thường của bạn bằng các lựa chọn thảo mộc hoặc thức uống đã lọc hết caffeine, hoặc bạn có thể thay thế sữa đầy đủ chất béo thông thường bằng hạnh nhân hoặc sữa đậu nành, theo Times of India.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy thay thế đường bằng bột đường thốt nốt hoặc mật ong và bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy kết quả.

5. Thay thế hoặc giảm lượng đường ăn vào

Chìa khóa để tăng tốc hành trình giảm cân của bạn là kiểm soát lượng đường nạp vào cơ thể. Nên thay thế việc tiêu thụ đường bằng cách sử dụng các dạng đường tự nhiên như đường thốt nốt hoặc cây cỏ ngọt hoặc quả chà là, theo Times of India.
Theo Khuê Nguyễn
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây