5 thay đổi đơn giản giúp tăng cường sức khỏe cả nhà bạn

Thứ năm - 09/09/2021 05:22:18

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, "Một chế độ ăn uống lành mạnh là điều cần thiết để có sức khỏe và dinh dưỡng tốt".
 
5 thay

Nói một cách dễ hiểu, “chúng ta là những gì chúng ta ăn”. Và thức ăn chúng ta ăn không chỉ nuôi cơ thể mà còn nuôi cả tinh thần. Vì vậy, điều quan trọng là chúng ta phải ăn và làm cho gia đình mình ăn những thực phẩm phù hợp để có sức khỏe tốt cho mọi người.

Trong khi mạng xã hội tràn ngập những người tuyên truyền về chế độ ăn kiêng cầu kỳ, chúng ta không bao giờ được quên những điều cơ bản.

Lưu ý đến những gì bạn ăn có thể đóng một vai trò rất lớn trong việc ngăn ngừa nhiễm trùng, tăng cường khả năng miễn dịch, thúc đẩy sự phát triển ở trẻ em, chống lại bệnh tật và giữ cho chúng ta được mạnh khỏe.

Đây là danh sách về những bước đơn giản bạn có thể thực hiện để giữ gìn sức khỏe của gia đình mình.

1. Chọn loại dầu ăn một cách khôn ngoan

Nên giảm tiêu thụ dầu thực vật tinh chế giàu a xít béo omega-6 và nên thêm các nguồn a xít béo omega-3 trong chế độ ăn uống của bạn. Nên nhớ, cơ thể chúng ta cần a xít béo omega-6 và omega-3 với số lượng bằng nhau.

Nhưng việc tiêu thụ nhiều dầu tinh luyện sẽ làm rối loạn tỷ lệ hai a xít béo cần thiết, dẫn đến tác động tiêu cực đến cơ thể.

Để đạt được sự cân bằng, hãy giảm các loại thực phẩm giàu a xít béo omega-6 như hướng dương, đậu nành, dầu tinh chế từ ngô. Bạn có thể có thêm bơ sữa trâu, dầu ô liu và dầu mù tạt trong nấu ăn hằng ngày, theo Times of India.

2. Giảm lượng carbohydrate tinh chế

Carbohydrate là một phần của hầu hết các loại thực phẩm mà chúng ta ăn, ngoại trừ chất béo, dầu và bơ.

Gạo, lúa mì nguyên cám, bánh mì, rau, trái cây - carbohydrate có trong hầu hết mọi thứ chúng ta ăn với số lượng khác nhau. Nếu được lựa chọn một cách khôn ngoan, nó sẽ mang lại những lợi ích của chất xơ cho đường ruột.

Loại bỏ lượng carbohydrate đơn đã qua chế biến như bánh mì, mì, bánh quy và mì ống. Tăng cường các loại đậu và các loại hạt và giảm lượng ngũ cốc để có một chế độ ăn uống cân bằng…

3. Trứng, cá và sữa

Thực phẩm từ động vật như sữa, kem, trứng, pho mát, pho mát, sữa chua, thịt, gà và cá cung cấp cho bạn nhiều loại vi chất dinh dưỡng mà khó có thể có đủ số lượng chỉ từ nguồn thực vật.
Những người ăn chay thường thiếu vitamin B12, điều này làm cho việc tiêu thụ các sản phẩm từ sữa trở nên cần thiết.

4. Cắt giảm lượng đường

Mặc dù chúng ta nhận ra đồ ngọt, sô cô la và đồ uống có ga là ngọt, nhưng đường nâu, đường thốt nốt, mật ong và xi rô ngô có hàm lượng fructose cao cũng là những dạng đường khác nhau, thường không được chú ý.

Chúng có một lượng calo cao có tác động tương tự đến lượng đường trong máu của chúng ta như đường thô, theo Times of India.

5. Các loại hạt

Các loại hạt khác nhau rất giàu chất béo, protein, chất xơ, canxi, sắt, magiê, kẽm, vitamin B-6 cùng các loại vitamin và khoáng chất khác. Bạn có thể bổ sung hạt lanh, hạt chia để có được một lượng omega-3 lành mạnh.

Khi bạn giảm lượng carbohydrate hấp thụ, hãy bao gồm các loại hạt như hạt lanh, hạt mè, hạt chia, hạt dưa, hạt bí ngô và các loại hạt như đậu phộng, quả óc chó, hạnh nhân trong chế độ ăn uống của bạn để bù đắp các chất dinh dưỡng bị mất.
Bạn có thể ngâm hạt chia trong nước và uống, rắc một ít hạt chia lên món salad của bạn hoặc thưởng thức nó như một món ăn nhẹ, theo Times of India.
Theo Khuê Nguyễn
Thanh niên
 Tags: Chế độ ăn

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây