5 loại vitamin và khoáng chất đàn ông nào cũng cần

Chủ nhật - 19/09/2021 06:46:46

Lý tưởng nhất là bạn có thể nhận được tất cả các vitamin và khoáng chất cần thiết từ thực phẩm bạn ăn.
 
5 loại

Nhưng nhiều người không ăn đủ lượng trái cây và rau được khuyến nghị hằng ngày. Dẫn đến nhiều người không đáp ứng đủ lượng vitamin D, magiê và canxi được khuyến nghị hằng ngày.
Từ đó có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe, khi cơ thể đối phó với quá trình lão hóa, theo eatthis.com. Sau đây, các chuyên gia hướng dẫn những chất bổ sung quý ông cần để bù đắp sự thiếu hụt.

1. Vitamin D

Hầu hết mọi người đều thiếu "vitamin ánh nắng mặt trời".

Vitamin D có tác dụng bảo vệ chống lại một số loại ung thư và cần thiết cho xương chắc khỏe.
Tiến sĩ Nicole Avena, phó giáo sư tại Trường Y Mount Sinai (Mỹ), cho biết sức khỏe xương quan trọng đối với cả phụ nữ và nam giới, chứ không chỉ riêng phụ nữ.

Thực tế, nam giới cũng có nguy cơ phát triển các tình trạng liên quan đến xương, kể cả loãng xương. Vitamin D rất quan trọng vì nó giúp duy trì sức khỏe xương, đặc biệt là cải thiện sự hấp thụ canxi của cơ thể.
Mức khuyến nghị vitamin D hằng ngày là 600 IU, theo eatthis.com.

2. Magiê

Chuyên gia dinh dưỡng Heidi Moretti, với 20 năm kinh nghiệm làm việc tại bệnh viện Providence St Patrick (Mỹ), cho biết: “Nếu có một khoáng chất mà hầu như ai cũng cần, thì đó là magiê. Nghiên cứu cho thấy rất nhiều người bị thiếu magiê”.

Thiếu magiê có thể dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa, ngủ kém, thay đổi tâm trạng và tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Magiê đặc biệt quan trọng đối với nam giới vì nó hỗ trợ sản xuất testosterone, vốn giảm dần theo tuổi tác.

Bác sĩ Anthony Kouri, từ Trung tâm Y tế Đại học Toledo (Mỹ), cho biết: “Hầu hết nam giới bắt đầu giảm testosterone từ khoảng 30 tuổi. Giảm testosterone sẽ làm giảm sức chịu đựng, giảm khối lượng cơ và giảm mức năng lượng. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng bổ sung magiê làm tăng mức testosterone và giảm nguy cơ phát triển bệnh tim mạch ở nam giới", theo eatthis.com.
Viện Y tế Quốc gia Mỹ khuyên nên uống bổ sung tối đa 350 mg magiê mỗi ngày.

3. Dầu cá (axit béo Omega-3)

Axit béo omega-3 rất tốt cho tim và có thể làm giảm viêm khắp cơ thể. Bác sĩ Kouri cho biết: “Axit béo omega-3 có thể làm giảm đáng kể chất béo trung tính, huyết áp, cục máu đông, hình thành mảng bám và viêm nhiễm, tất cả đều là những yếu tố nguy cơ bệnh tim. Ngoài ra, omega-3 giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, có thể gây suy giảm thị lực và mù lòa”. Viện Y tế Quốc gia Mỹ khuyến nghị phụ nữ nên bổ sung 1.100 mg và nam giới nên bổ sung 1.600 mg omega-3 mỗi ngày.

4. Men vi sinh (Probiotics)

Bác sĩ Lawrence Hoberman, chuyên khoa tiêu hóa từ San Antonio, Texas (Mỹ), cho biết: “Probiotics có lợi cho mọi lứa tuổi để duy trì hệ vi sinh vật khỏe mạnh và chức năng miễn dịch”.

“Đặc biệt, khi nam giới già đi, họ cần được hỗ trợ nhiều hơn về đường tiết niệu và tuyến tiền liệt”.

“Probiotics có thể làm giảm nguy cơ viêm tuyến tiền liệt mạn tính, điều trị chứng phì đại tuyến tiền liệt và các vấn đề về đường tiết niệu".

Chủng Lactobacillus acidophilus chống lại vi khuẩn gây bệnh có hại, và hoạt động như một loại kháng sinh tự nhiên.

Chủng Lactobacillus và Bifidobacterium có lợi cho sức khỏe tuyến tiền liệt, cải thiện chức năng miễn dịch và giảm viêm có thể làm giảm nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt, bác sĩ Hoberman cho biết, theo eatthis.com.

5. Kẽm

Theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ, kẽm giúp hệ thống miễn dịch của cơ thể chống lại vi khuẩn và vi rút. Thậm chí quan trọng hơn đối với phái mạnh, nó rất cần thiết cho các cơ quan sinh dục nam vì nó hỗ trợ sản xuất testosterone và prolactin. Thiếu kẽm dẫn đến rối loạn cương dương.
Đàn ông nên dùng 11 mg mỗi ngày, theo eatthis.com.

Viện Y tế Quốc gia Mỹ khuyến cáo không nên dùng quá 40 mg mỗi ngày, trừ những trường hợp dùng kẽm theo đơn của bác sĩ.
Theo Thiên Lan
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây