5 loại thực phẩm phụ nữ cần đưa vào chế độ ăn của mình

Thứ năm - 07/05/2020 20:21:17
Mặc dù bắt buộc phải tuân thủ một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh, nhưng có một số thực phẩm mà mọi phụ nữ nên đưa vào chế độ ăn kiêng của mình.
 
thực phẩm

Chúng không chỉ tốt cho sức khỏe tổng thể mà còn có thể bảo vệ phụ nữ khỏi một số bệnh.
Sau đây là một số loại thực phẩm như thế, theo The Times of India.

1. Cải bó xôi

Có thể cải bó xôi không phải là thứ hấp dẫn nhất để ăn, nhưng loại cải này chứa rất nhiều khoáng chất và vitamin mà nếu không ăn sẽ là một sai lầm lớn. Với nhiều magiê, cải bó xôi có thể giúp giảm nhẹ các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS).
Ngoài ra, cải bó xôi cũng góp phần tăng cường sức khỏe xương, kiểm soát đường huyết và giảm nguy cơ lên cơn hen suyễn.

2. Hạt lanh

Với hàm lượng a xít béo omega-3 cao, hạt lanh là loại thực phẩm tuyệt vời cho tim và đường huyết của bạn. Với đặc tính kháng viêm mạnh mẽ, ăn hạt lanh hằng ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe của bạn.
Ngoài ra, loại hạt này cũng rất hiệu quả trong việc giảm các đợt bùng phát hội chứng ruột kích thích.

 

3. Nam việt quất

Ngoài thơm ngon, quả nam việt quất thực sự có thể bảo vệ bạn khỏi bệnh tim, sâu răng và nhiễm trùng đường tiết niệu. Đó là vì loại quả này chứa nhiều phytonutrient, và các đặc tính chống ô xy hóa và kháng viêm của quả nam việt quất giúp bảo vệ bạn khỏi một loạt bệnh tật, theo The Times of India.

4. Cà chua

Mặc dù cà chua là loại thực phẩm quen thuộc với các gia đình nhưng nhiều người đánh giá thấp sức mạnh của loại quả này. Thực ra, với hàm lượng lycopene cao, cà chua giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú và bệnh tim. Loại quả này cũng có vai trò đáng kể trong việc cải thiện sức khỏe của xương và giảm cholesterol.

5. Yến mạch

Ngoài tác dụng tăng cường sức khỏe tim, cải thiện tiêu hóa và kiểm soát huyết áp, yến mạch còn giúp ngăn ngừa sự thay đổi tâm trạng liên quan đến PMS. Do có nhiều chất xơ, yến mạch còn giúp giảm cholesterol và giúp đường tiêu hóa của bạn hoạt động trơn tru, theo The Times of India.
 
Theo Quyên Quân
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây