5 loại thực phẩm giúp khuỷu tay, đầu gối tối màu thành sáng đẹp

Thứ sáu - 03/04/2020 07:40:54
Mọi người ai cũng muốn có màu da đồng đều, đặc biệt là khi nói đến đốt ngón tay, khuỷu tay và đầu gối. Nhưng nếu những khu vực này bị tối màu thì sao?
 
sáng đẹp


Sau đây là một số cách xử lý, theo trang tin Pulse.

1. Chanh

Chanh có đặc tính tẩy trắng và tẩy tế bào chết, và những đặc tính này có thể giúp làm đều màu da. Loại quả này cũng chứa một lượng vitamin C rất cao có thể giúp loại bỏ các tế bào chết và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da khỏe mạnh.
Chỉ cần bôi nước chanh trên khuỷu tay, đầu gối và khớp đốt ngón tay, mát xa nhẹ nhàng và để yên trong 10 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm. Làm điều này trong một vài tuần để có kết quả.


2. Dầu dừa

Dầu dừa là một chất giữ ẩm tuyệt vời. Các vitamin E hiện diện trong dầu dừa giúp làm sáng tông màu da và hỗ trợ hydrat da.
Và để có kết quả hiệu quả, hãy nhẹ nhàng xoa bóp khuỷu tay và đầu gối của bạn bằng dầu dừa trong 3 phút trước khi tắm. Bạn cũng có thể trộn một muỗng cà phê dầu dừa và một nửa thìa nước cốt chanh, chà lên khuỷu tay và đầu gối tối màu mỗi ngày và lau sạch bằng khăn giấy sau 15-20 phút, theo Pulse.


3. Nha đam

Được biết đến với nhiều lợi ích cho sức khỏe, nha đam là một chất làm sáng da tự nhiên, không chỉ giữ cho da ngậm nước và giữ ẩm mà còn giúp da mềm mại hơn. Ngoài ra, nha đam còn có thúc đẩy việc sửa chữa các tế bào da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời.
Nếu bạn sử dụng nha đam, chỉ cần bôi gel chiết xuất từ lá nha đam lên khuỷu tay và đầu gối, để yên trong khoảng 20 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm. Nên làm điều này 2 lần mỗi ngày trong 2 tuần để có kết quả như mong muốn.


4. Đường

Hẳn bạn ngạc nhiên, nhưng đường có thể làm sáng tông màu da của đầu gối và khuỷu tay vì nó giúp tẩy tế bào da chết và làm mềm da, theo Pulse.
Khi sử dụng đường để làm sáng khuỷu tay và đầu gối tối màu, chỉ cần trộn đường và dầu ô liu đều nhau và xoa bóp đầu gối và khuỷu tay của bạn trong vòng 5 phút trước khi tắm. Tiếp tục làm điều này cho đến khi bạn thấy kết quả.


5. Baking soda

Baking soda là một tác nhân làm sáng da khác và nó cũng có hiệu quả để khắc phục khuỷu tay và đầu gối tối màu. Bạn chỉ cần trộn baking soda với sữa để có được hỗn hợp sệt, sau đó bôi hỗn hợp này lên khuỷu tay và đầu gối và rửa sạch sau 5 phút.
Bạn có thể làm điều này 1 lần mỗi tuần trong 2 tháng để có kết quả mong muốn, theo Pulse.

 
Theo Quyên Quân
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây