5 lầm tưởng về mỡ bụng, chớ có tin!

Thứ sáu - 06/11/2020 19:25:20
Béo bụng là chuyện đau đầu của nhiều người. Vì vậy, bất cứ khi nào bắt gặp một số xu hướng ăn kiêng hoặc bài tập thể dục hứa hẹn mang lại kết quả nhanh chóng, mọi người đều mê mẩn.
 
lầm tưởng

Tuy nhiên, có rất nhiều quan niệm sai lầm xung quanh việc giảm cân và mỡ bụng. Dưới đây là một số lầm tưởng phổ biến liên quan đến mỡ bụng mà bạn đừng nên tin, theo Times of India.

1. Có thể giảm cân “mục tiêu”

Không có bài tập nào có thể giúp bạn cắt giảm số “xăng-ti-mét” cho một số khu vực cụ thể. Bạn sẽ giảm cân từ từ ở mọi vùng trên cơ thể: đùi, cánh tay, bụng. Không thể giảm cân “mục tiêu” được. Các bài tập như gập bụng, v-up giúp kích hoạt cơ quanh bụng, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn sẽ giảm cân nhanh hơn.

2. Béo bụng cũng giống như các chất béo khác trong cơ thể

Người ta thường nghĩ rằng tất cả các loại chất béo trong cơ thể đều giống nhau, nhưng thực tế không phải vậy. Mỡ tích tụ quanh vùng bụng nguy hiểm hơn nhiều so với mỡ tích tụ ở các bộ phận khác trên cơ thể.

Mỡ bụng hay còn gọi là mỡ nội tạng được tích tụ sâu dưới da, xung quanh các cơ quan và thường dẫn đến các vấn đề sức khỏe như kháng insulin, tiểu đường loại 2, các vấn đề tim mạch.

3. Một số thực phẩm có thể làm tan mỡ bụng

Một số người tin rằng ăn các loại thực phẩm như ớt chuông và ớt cayenne có thể giúp làm tan mỡ bụng nhanh hơn. Tuy nhiên, đây chỉ là những tuyên bố và không cho thấy bất kỳ kết quả nào. Chỉ có một cơ hội nhỏ là nó có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của bạn, điều này có thể đẩy nhanh quá trình giảm cân. Nhưng sẽ không giúp bạn giảm cân đặc biệt từ vùng bụng, theo Times of India.

4. Mặc áo tập eo có thể có hiệu quả

Bạn có thể bắt gặp nhiều quảng cáo về mặc áo tập eo, hứa hẹn kết quả nhanh chóng. Không có con đường tắt nào để giảm mỡ bụng. Để giảm cân, cần phải tập thể dục và ăn kiêng.

5. Tránh đồ ăn béo sẽ giúp giảm mỡ bụng

Ăn thực phẩm béo không phải là thứ dẫn đến bụng phình ra ngay từ đầu. Mà đó là kết quả của chế độ ăn uống không lành mạnh, ít vận động, thói quen ngủ nghỉ và các thói quen, lối sống khác của bạn. Chỉ bằng cách thay đổi nhiều thứ và thực hành thói quen sống lành mạnh, bạn sẽ có thể giảm được số “xăng-ti-mét” vòng eo của mình, theo Times of India.

 
Theo Khuê Nguyễn
Thanh niên
 Tags: Mỡ bụng

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây