5 cách để giảm đau tốt nhất cho người bị đau lưng trên

Thứ hai - 11/05/2020 07:35:13
Không giống như đau lưng dưới, đau lưng trên hiếm khi nghiêm trọng và thường không liên quan đến các bệnh về khớp hoặc đĩa đệm cột sống. Một số cách đơn giản có thể giúp ngăn ngừa và giảm đau lưng trên hiệu quả.
 
đau lưng

Tư thế ngồi không đúng sẽ gây áp lực lên vai và lưng trên, khiến các nhóm cơ ở những vị trí này bị căng, dẫn đến đau mỏi, MSN dẫn lời Elizabeth Manejias tại Bệnh viện Hospital for Special Surgery ở thành phố New York (Mỹ).
Để giảm đau lưng trên, người mắc có thể áp dụng những cách sau, theo CNN.

1. Xoa bóp
Xoa bóp có thể gúp giảm đau ở các mô liên kết của vùng lưng trên. Ngoài ra, những phương pháp như bấm huyệt, châm cứu cũng có thể giúp giảm đau lưng trên.

2. Điều chỉnh tư thế ngồi
Nhìn vào điện thoại hay màn hình máy tính ở tư thế cúi đầu thấp cũng có thể gây lưng trên. Nghiêng đầu một góc 60 độ sẽ tạo một áp lực tương đương 27 kg lên các đốt sống ở vùng lưng trên, theo MSN.
Do đó, hãy điều chỉnh tư thế sao cho càng ít cúi đầu xuống càng tốt, các chuyên gia lưu ý.

3. Tập thể dục thường xuyên
Tập thể dục thường xuyên mang lại rất nhiều lợi ích với sức khỏe, từ ngăn ngừa các bệnh phổ biến như tim mạch, tiểu đường, giúp xương chắc khỏe đến duy trì sức mạnh và sự linh hoạt của lưng trên.

4. Ngủ đúng tư thế
Giữ cho cột sống ở tư thế thoải mái sẽ giúp ngăn ngừa các chứng đau lưng. Nếu bạn là người hay nằm nghiêng một bên khi ngủ thì cần phải thay đổi. Tư thế ngủ tốt cho xương sống là nằm ngửa để xương sống được thẳng. Gối không được quá cao và hông cũng không được quá thấp.

5. Giảm căng thẳng
Giảm căng thẳng và lo lắng có vai trò rất quan trọng giúp giảm đau và căng cơ. Tập thể dục, yoga, ngồi thiền, hít thở sâu là những cách hiệu quả để giảm căng thẳng, theo MSN.

 
Theo Ngọc Quý
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây