4 thói quen tưởng vô hại mà tác hại khó ngờ

Thứ năm - 04/04/2019 06:08:17
Điều chỉnh một số thói quen và học cách kiểm soát căng thẳng sẽ mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe, đặc biệt là những thói quen mà nhiều người trong chúng ta có thể không nghĩ là chúng có hại.
 
thien suc khoe

Tập yoga, thiền hay hít thở sâu có thể giúp kiểm soát tốt căng thẳng
SHUTTERSTOCK

 
Lo lắng về tiền bạc gây nhiều bệnh
Lo lắng về tiền bạc có thể tác động nghiêm trọng đến sức khỏe. Trong một khảo sát mới đây của Đại học Rutgers (Mỹ), những người tham gia khảo sát cho biết căng thẳng tài chính có thể gây cao huyết áp, trầm cảm, mất ngủ, đau đầu, rối loạn tiêu hóa, đau nhức, ăn uống vô độ hoặc sụt cân, theo Reader’s Digest.Kiểm soát chi tiêu có thể khiến nhiều người cảm thấy khó chịu nhưng việc này là cần thiết.
Hạn chế những lo lắng về tiền bạc sẽ giúp mọi người giảm căng thẳng và có sức khỏe tốt hơn.

Thường xuyên cáu gắt
Thường xuyên gắt gỏng với mọi người, dễ nổi nóng sẽ làm tăng hàng loại các loại hoóc môn căng thẳng. Những hoóc môn này sẽ làm tăng huyết áp, tăng đường huyết, giảm khả năng miễn dịch, gây chán nản và lo âu.
Căng thẳng mạn tính có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, khiến chúng ta có xu hướng ăn nhiều chất béo và đường hơn. Hậu quả không chỉ gây tăng cân mà còn làm tăng nguy cơ bị tim mạch và tiểu đường.Cách tốt để khắc phục tình trạng này là tâp thể dục thường xuyên để kích thích các hoóc môn hạnh phúc. Áp dụng các phương pháp giúp kiểm soát căng thẳng như yoga, thiền hay hít thở sâu.

Cố ăn các bữa chính ngay cả khi không đói
Nếu bạn thỉnh thoảng (chỉ thỉnh thoảng thôi) không cảm thấy đói khi đến bữa thì nhịn ăn có thể lại tốt cho sức khỏe.
Một số nghiên cứu phát hiện việc nhịn ăn trong một khoảng thời gian nhất định có thể giúp ổn định lượng đường trong máu, điều chỉnh nhịp sinh học giúp ngủ ngon hơn, làm tăng quá trình trao đổi chất và giúp giảm cân, theo Reader’s Digest.
Còn lại, bạn phải ăn các bữa chính, đừng bỏ bữa.

Uống nhiều thuốc giảm đau
Lạm dụng các loại thuốc giảm đau kê toa và uống trong thời gian dài có thể gây nghiện, từ đó làm phát sinh ra nhiều vấn đề sức khỏe hơn cần giải quyết, theo Reader’s Digest.
Thậm chí, ngay cả uống nhiều các loại thuốc giảm đau không kê đơn như ibuprofen hoặc aspirin trị viêm khớp, đau cơ cũng có thể làm tăng nguy cơ bị viêm loét, chảy máu dạ dày, huyết áp cao và đau tim.Dấu hiệu cảnh báo đã uống nhiều thuốc giảm đau hoặc thuốc ngủ là suy giảm trí nhớ, buồn ngủ, đầu óc mụ mị, dễ bị té ngã. Nếu bị những cơn đau nhẹ như đau cơ, khớp hay đau đầu thì nên áp dụng những cách điều trị ít dùng thuốc.
Nếu cơn đau là mạn tính thì cần tìm đến bác sĩ để được hướng dẫn, theo Reader’s Digest.

 
Theo Ngọc Quý
Thanh Niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây