4 tác động kỳ lạ khi ăn quá nhiều carbohydrate

Thứ ba - 11/02/2020 07:19:18
Carbohydrate có vai trò rất quan trọng trong chế độ ăn. Chúng cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho các hoạt động hằng ngày. Tuy nhiên, ăn carbohydrate quá nhiều có thể dẫn đến những tác động kỳ lạ đến cơ thể.
 
carbohydrate

Carbohydrate, viết tắt là carb, gồm tinh bột, đường và chất xơ. Những loại thực phẩm có nhiều carb là bánh mì rắng, mì ống, ngũ cốc nguyên hạt, khoai…
Nếu ăn quá nhiều carb, cơ thể sẽ gặp 4 tác động sau, theo The Daily Meal:

1. Nhức đầu

Nhức đầu là triệu chứng bệnh mà bất kỳ ai cũng không được xem thường. Trong trường hợp ăn quá nhiều carb, nhức đầu là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang cố gắng để xử lý lượng lớn carb. Đường huyết sẽ tăng nhanh. Hệ quả sẽ gây nhức đầu, theo The Daily Meal.

2. Vui buồn thất thường

Một trong những tác động kỳ lạ khi ăn nhiều carb là khiến tâm trạng thay đổi thất thường. Bạn có thể cảm thấy vui vẻ, tràn đầy năng lượng sau khi ăn một dĩa mì ống.
Lúc đó, cơ thể sẽ phân rã carb thành đường glucose để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Đường huyết trong máu do đó sẽ tăng cao.
Thế nhưng, chỉ sau vài giờ, đường huyết sẽ giảm nhanh và gây đói, khiến cơ thể cảm thấy căng thẳng, dễ cáu giận, theo The Daily Meal.

3. Trầm cảm

Có nhiều yếu tố dẫn đến trầm cảm. Trong đó, chế độ ăn có thể góp phần không nhỏ. Ăn quá nhiều đường và carb sẽ làm mất cân bằng một số hóa chất thần kinh, làm tăng nguy cơ bị trầm cảm và lo lắng, một nghiên cứu công bố trên chuyên san The National Center for Biotechnology Information cho biết.

4. Hay quên

Ăn nhiều carb cũng có thể dẫn đến tình trạng hay quên trước quên sau. Carb khi vào cơ thể sẽ được phân rã thành đường glucose. Để hấp thu lượng glucose này trong máu, tuyến tụy sẽ tiết ra một lượng lớn hoóc môn insulin.
Insulin tăng cao sẽ tác động đến một số chức năng của não bộ, làm suy giảm trí nhớ và khả năng tập trung suy nghĩ, theo The Daily Meal.

 
Theo Ngọc Quý
Thanh niên
 Tags: carbohydrate

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây