4 sai lầm khiến trái cây, rau củ để trong tủ lạnh mau hư

Thứ bảy - 25/04/2020 21:28:25
Trái cây, rau củ là những món không thể thiếu trong bữa ăn hằng ngày. Nhiều người có thói quen bảo quản chúng trong tủ lạnh. Nhưng một số cách bảo quản không đúng khiến trái cây, rau củ dễ bị hỏng và mất chất dinh dưỡng.
 
trái cây

Để bảo quản trái cây, rau củ trong tủ lạnh được tươi ngon, mọi người cần tránh những sai lầm sau, theo The Healthy.

1. Cho tất cả vào tủ lạnh
Không phải loại trái cây, rau củ nào cũng cần bảo quản trong tủ lạnh. Một số loại nếu để vào tủ lạnh có thể làm chúng mất ngon. Cà chua là một ví dụ.
Cà chua khi chín sẽ có nhiều nước và bột. Hầu hết cà chua khi mua từ chợ, siêu thị về vẫn chưa chín hẳn. Nếu cho vào tủ lạnh thì hơi lạnh sẽ ngăn cà chua chín, theo The Healthy.
Một trường hợp khác là dưa hấu. Dưa hấu đặt vào tủ lạnh sẽ dễ bị mất các chất chống ô xy hóa và một số dưỡng chất khác. Hành tây có thể bị mềm, thậm chí có nấm mốc nếu để lâu trong tủ lạnh, theo khuyến cáo của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), theo The Healthy.

2. Rửa trước khi cho vào tủ lạnh
Nguyên tắc chung là nên hạn chế rửa trái cây, rau củ trước khi cất vào tủ lạnh. Chúng ta chỉ nên rửa khi chuẩn bị mang ra chế biến. Rửa rau củ, trái cây bằng nước sạch sẽ làm tăng độ ẩm trên bề mặt và dễ gây ẩm mốc, kích thích vi khuẩn phát triển. Điều này đặc biệt đúng với các loại quả mọng, theo The Healthy.

3. Bỏ mọi thứ vào túi nhựa
Túi nhựa là thứ rất phổ biến trên khắp thế giới. Nhiều người thường có thói quen cho rau củ, trái cây vào túi nhựa rồi để vào tủ lạnh. Tuy nhiên, đây là cách bảo quản rất kém.
Dù có đặt vào tủ lạnh hay không thì rau củ, trái cây không nên cho vào túi nhựa. Vì muốn rau củ, trái cây tươi và giữ nguyên vẹn hương vị, chúng ta cần để ở nơi thoáng mát và khô ráo.

4. Cắt nhỏ trước khi cho vào tủ lạnh
Nhiều người thường có thói quen cắt gọt sẵn trái cây, rau củ rồi để vào tủ lạnh, khi muốn ăn hay chế biến chỉ cần mang ra sử dụng. Tuy nhiên, trái cây, rau củ khi đã cắt nhỏ thì nên ăn càng sớm càng tốt, không nên để lâu.
Trái cây, rau củ sau khi cắt gọt tiếp xúc càng lâu với không khí, ánh sáng thì càng dễ bị mất dưỡng chất và mau hỏng, theo The Healthy.

 
Theo Ngọc Quý
Thanh niên
 Tags: Rau củ, Rau quả

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây