4 lý do tại sao tắm nước lạnh tốt hơn

Thứ sáu - 13/11/2020 07:19:53
Không gì tuyệt vời hơn khi tắm nước nóng vào cuối một ngày dài vất vả. Tắm nước nóng giúp bạn cảm thấy thư giãn, tĩnh tâm và loại bỏ mọi căng thẳng. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đã nói khác.
 
4 lý

Theo một nghiên cứu gần đây, người ta có thể thu được nhiều lợi ích hơn khi tắm nước lạnh so với tắm nước nóng, theo Times of India.

Dưới đây là danh sách những lợi ích của việc tắm nước lạnh.

Cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn

Nếu ngay cả một tách cà phê cũng không thể đánh thức bạn vào buổi sáng, hãy thử tắm nước lạnh. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Sinh lý học Ứng dụng, tắm bằng nước lạnh kích thích giải phóng norepinephrine từ hệ thần kinh giao cảm, theo Times of India.

Norepinephrine là một chất dẫn truyền thần kinh giúp tăng cường năng lượng, kích hoạt não bộ, giúp bạn tỉnh táo và tăng cường khả năng tập trung của bạn.

Nâng cao tâm trạng của bạn

Ngoài việc tăng cường năng lượng và tăng cường sự tỉnh táo, chất dẫn truyền thần kinh được giải phóng khi tắm nước lạnh cũng có tác động tích cực đến tâm trạng của bạn. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Medical Theory đã tìm thấy bằng chứng cho thấy tắm bằng nước lạnh có thể làm giảm các triệu chứng trầm cảm và lo lắng.

Tắm nước lạnh truyền một lượng lớn các xung điện từ các đầu dây thần kinh ngoại vi đến não, có tác dụng chống trầm cảm.

Giảm đau

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học Y tế Bắc Mỹ, liệu pháp nước lạnh đã được chứng minh là có tác dụng giảm đau và viêm. Nó cũng rút ngắn thời gian cơ thể cần phục hồi sau khi hoạt động thể chất.

Cải thiện khả năng miễn dịch

Ngay bây giờ chúng ta cần khả năng miễn dịch mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Theo một nghiên cứu được công bố năm 2016 trên tạp chí PLoS One, những người tắm nước lạnh ít có nguy cơ bị ốm vì đi làm và đi học hơn 29%, theo Times of India. 

 
Theo Khuê Nguyễn
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây