3 lời khuyên của các chuyên gia về mẹo giảm cân hiệu quả

Chủ nhật - 18/08/2019 19:25:09
Trong những năm qua, các chương trình, xu hướng và thuốc giảm cân khác nhau luôn được loan truyền. Và cho đến bây giờ, vẫn còn rất nhiều nghiên cứu và khuyến nghị liên quan đến việc giảm cân.
Giamcan

Tuy nhiên, một lý thuyết mới của một chuyên gia cho thấy rằng có 3 yếu tố là sợi chỉ đỏ xuyên suốt trong tất cả các chương trình giảm cân này.
Mẫu số chung cho các chương trình giảm cân khác nhau, cho dù đó là ít đường bột, ít béo, hoặc nhịn ăn không liên tục, luôn luôn là ăn nhiều rau hơn, tiêu thụ ít đường hơn và ưu tiên thực phẩm chưa qua chế biến, theo The Science Times.
Khoa học đã chứng minh rằng chỉ cần đáp ứng 3 yêu cầu này đã mang lại hiệu quả tích cực cho việc giảm cân.
Tuy nhiên, các chuyên gia cũng chỉ ra rằng vấn đề nan giải khiến kế hoạch giảm cân không thành công là việc người tham gia không quyết tâm thực hiện.
Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn muốn chia sẻ 3 lời khuyên này để giúp mọi người có thể xây dựng một kế hoạch giảm cân hiệu quả.

1. Ăn nhiều rau

Đầu tiên, một người muốn giảm cân nên ăn nhiều rau.
Theo các chuyên gia, rau thường có hàm lượng calo thấp nhưng hàm lượng chất xơ cao. Rau cũng chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất cao.
Tuy nhiên, các cuộc khảo sát đã tiết lộ rằng có rất ít người thích ăn rau. Chuyên gia dinh dưỡng đang gợi ý một công thức khác, đó là ăn cùng một loại rau vài ngày trong tuần. Ví dụ, có thể hấp hoặc sấy súp lơ với bơ ít chất béo hoặc ăn súp lơ nghiền để thay thế gạo.

2. Giảm lượng đường

Bước thứ hai là giảm lượng đường ăn vào.
Theo các chuyên gia, đây có thể là thử thách lớn nhất vì những người “hảo ngọt” có thể khó kiềm chế.
Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến cáo nên hạn chế ăn đường ở mức chỉ 6 muỗng cà phê mỗi ngày đối với phụ nữ và 9 muỗng đối với nam giới.
Các chuyên gia cũng lưu ý một số nhầm lẫn về các tên gọi. Ví dụ, nước mía, nước trái cây cô đặc và xirô đều là những dạng của đường.

3. Hạn chế thực phẩm chế biến

Cuối cùng, các chuyên gia khuyến nghị tiêu thụ nhiều thực phẩm chưa qua chế biến hơn, đặc biệt là ngũ cốc nguyên hạt nguyên cám.
Đó là trái cây tươi, các loại đậu, rau tươi, các loại hạt, trứng, thịt, thịt gà, và hải sản, ngũ cốc nguyên hạt, thay vì pizza đông lạnh, kem, và khoai tây chiên hoặc các lọai thịt chế biến sẵn.
Các chuyên gia cũng chỉ ra rằng tăng cân là do tiêu thụ thực phẩm chế biến quá mức.
Trong khi đó, chất xơ trong thực phẩm nguyên hạt nguyên cám, chưa tinh chế, có khả năng tạo cảm giác no và làm giảm sự thèm ăn, do đó hỗ trợ giảm cân.
Tuy nhiên, cho dù kế hoạch ăn kiêng phức tạp hay đơn giản đến đâu, yếu tố chính mang lại sự thành công chính là quyết tâm của người tham gia thử thách.

 
Theo Thiên Lan
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây