11 cách trị loét miệng tại nhà hiệu quả bạn cần biết

Thứ bảy - 23/05/2020 23:46:10
Ai đã từng bị loét miệng mới cảm nhận được sự khó chịu mà tình trạng bệnh này mang lại. Tuy nhiên, có những phương thuốc tại nhà giúp bạn xử lý vấn đề, theo Bold Sky.
 
loét miệng

Sau đây là 11 cách giúp bạn trị loét miệng tại nhà hiệu quả:
1. Đá lạnh
Để viên đá trên vết loét miệng. Đá sẽ gây tê khu vực, làm giảm đau và viêm, giúp bạn bớt đi cảm giác khó chịu tức thì.

2. Bột phèn chua
Bột phèn được làm từ sulfate nhôm kali, được sử dụng trong y học cổ truyền để điều trị loét miệng. Nhôm có đặc tính làm se và cầm máu, có thể giúp làm co các mô và tăng tốc quá trình làm lành vết thương bằng cách giảm viêm, theo Bold Sky.

3. Súc nước muối
Muối có đặc tính kháng khuẩn và khử vi trùng. Nó có thể làm giảm đau và tình trạng viêm do loét miệng gây ra, đồng thời giúp làm khô vết loét.

4. Mật ong
Mật ong sở hữu đặc tính kháng khuẩn và khử vi trùng. Nó có thể giúp thu nhỏ kích thước vết loét, giảm đau và sưng đỏ, theo một nghiên cứu được công bố hồi năm 2014, theo Bold Sky.

5. Baking soda
Baking soda (bột nở) có tính kiềm nên sẽ giúp trung hòa a xít gây kích ứng, đồng thời hỗ trợ tiêu diệt vi khuẩn bên trong miệng. Điều này giúp vết loét mau lành hơn.

6. Nha đam
Nha đam (hay còn gọi là lô hội) có các đặc tính kháng viêm giúp chữa lành nhanh chóng các vết loét miệng. Theo một nghiên cứu, gel nha đam có hiệu quả trong việc thu nhỏ kích thước loét, giảm đau và viêm, theo Bold Sky.

7. Dầu dừa
Sự hiện diện của a xít lauric trong dầu dừa có tác dụng giảm đau và sưng, đồng thời giúp bạn đỡ khó chịu.

8. Tỏi
Tỏi có tác dụng giảm loét miệng nhờ sự hiện diện của allicin, một hợp chất hoạt tính sinh học có đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn và khử vi trùng, theo Bold Sky.

9. Hoa cúc
Hoa cúc có các đặc tính kháng viêm, chống ô xy hóa và làm se nhẹ. Nó được sử dụng trong y học cổ truyền để điều trị vết thương, vết loét, vết bầm tím, bỏng và các bệnh khác.

10. Vitamin B12
Vitamin B12 là một loại vitamin tan trong nước có thể giúp điều trị vết loét. Loại vitamin này hiện diện trong các loại thực phẩm như gia cầm, trứng, cá, thịt và các sản phẩm từ sữa. Hãy đưa những loại thực phẩm vào chế độ ăn uống hằng ngày của bạn để giảm loét.

11. Xô thơm
Xô thơm (còn gọi là ngải đắng) là một loại thảo dược chứa các đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn, khử trùng và làm se giúp điều trị hiệu quả chứng loét miệng, theo Bold Sky.

 
Theo Quyên Quân
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây