10 thực phẩm giúp giảm đau cực hay

Thứ ba - 16/11/2021 06:36:46

Với một số bệnh, bệnh nhân buộc phải dùng thuốc giảm đau. Tuy nhiên, giống như tất cả các loại thuốc, chúng có thể có tác dụng phụ.
 
10 thực

Vì vậy, nếu có thể được, tìm đến với những bài thuốc giảm đau từ thực phẩm không độc hại, không tác dụng phụ là tốt nhất.

Gừng

Ngoài công dụng chống buồn nôn, làm dịu dạ dày, gừng còn có thể chống lại cơn đau, kể cả đau nhức khớp do viêm khớp cũng như đau bụng kinh. Một nghiên cứu cho thấy viên nang gừng hoạt động tốt như thuốc giảm đau kháng viêm ibuprofen, theo WebMD.

Quả việt quất

Việt quất chứa nhiều dưỡng chất thực vật có thể chống lại chứng viêm và giảm đau. Dâu tây và cam có thể có tác dụng làm dịu tương tự.

Hạt bí

Hạt bí là nguồn magiê tuyệt vời - giúp giảm chứng đau nửa đầu. Nó cũng có thể giúp ngăn ngừa và điều trị loãng xương. Để có thêm magiê, hãy thêm hạnh nhân và hạt điều, các loại rau lá xanh đậm như rau bó xôi và xà lách, các loại đậu vào chế độ ăn uống của bạn.

Cá hồi

Cá béo này chứa nhiều axit béo omega-3 chống viêm rất tốt. Cá hồi còn tốt cho tim mạch và có thể làm giảm đau khớp viêm khớp dạng thấp. Các loại cá nước lạnh khác, như cá ngừ, cá mòi và cá thu, cũng rất tốt. Tuy nhiên, tránh cá rô phi và cá da trơn: Hàm lượng axit béo omega-6 cao hơn của chúng có thể thúc đẩy chứng viêm, theo WebMD.

Nghệ

Nghiên cứu trên những người bị viêm khớp dạng thấp và viêm xương khớp đã bổ sung curcumin - có trong nghệ, cho thấy họ có thể đi lại tốt hơn và không có tác dụng phụ của việc dùng thuốc.

Quả cherry

Trong một nghiên cứu, những người chạy bộ - uống nước ép quả cherry bắt đầu 7 ngày trước cuộc đua và trong ngày đua, với liều lượng 350 ml, hai lần mỗi ngày, ít bị đau cơ hơn đáng kể so với nhóm đối chứng. Có thể nhờ vào các chất chống oxy hóa và các hợp chất chống viêm trong cherry.

Dầu ô liu nguyên chất

Hợp chất oleocanthal trong dầu ô liu hoạt động giống như thuốc giảm đau kháng viêm ibuprofen. Dầu ô liu nguyên chất cũng có chất bôi trơn, giữ cho các khớp trơn tru và bảo vệ sụn không bị phá vỡ. Nó có thể giúp ích cho những người bị viêm xương khớp. Hãy nấu ăn ở nhiệt độ dưới 210 độ C để không làm mất đi lợi ích của dầu ô liu.

Ớt

Capsaicin, hoạt chất tạo nhiệt cho ớt, nổi tiếng với đặc tính giảm đau. Một số nghiên cứu ban đầu cho thấy ăn ớt có thể làm giảm và ngăn ngừa chứng viêm. Vị cay của ớt cũng đánh lừa não giải phóng endorphin - ngăn chặn tín hiệu đau.

Bạc hà

Tinh dầu bạc hà làm giảm dau bụng và đầy hơi, những dấu hiệu nhận biết của hội chứng ruột kích thích. Trà bạc hà làm giảm cơn khó chịu ở bụng. Trong nghiên cứu ban đầu, trà bạc hà Brazil có hiệu quả như một loại thuốc giảm đau.

Rượu vang đỏ

Nghiên cứu ban đầu cho thấy một hợp chất resveratrol trong vỏ nho đỏ, có thể làm dịu chứng sưng đĩa đệm gây đau lưng, theo WebMD.

Theo Thiên Lan
Thanh niên
 Tags: Trị cay

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây