10 thực phẩm ăn hằng ngày tốt cho tim của bạn

Thứ ba - 23/11/2021 06:21:04

Chọn những thực phẩm tốt cho tim mạch và đưa vào chế độ ăn uống của bạn thật ra rất đơn giản. Sau đây là 10 thực phẩm bạn nên đưa vào chế độ ăn uống hằng ngày để tăng cường sức khỏe tim mạch.
 
10 thực

Rau có màu xanh đậm

Chúng chứa đầy vitamin và khoáng chất rất tốt cho tim. Nitrat có nhiều trong xà lách, rau bó xôi, cải thìa, cải bẹ xanh.

Các loại đậu

Các loại đậu rất giàu chất xơ và có chỉ số đường huyết thấp - đây là nguồn protein tuyệt vời để kiểm soát cả mức cholesterol và ổn định lượng đường trong máu. Chúng cũng chứa chất oxy hóa, kali, canxi và magiê có lợi cho tim, giảm huyết áp, theo Alive.



Bơ chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn và giúp giảm mức cholesterol xấu LDL đồng thời làm tăng mức cholesterol tốt HDL trong cơ thể, rất tốt cho tim.

Cá béo

Cá hồi và cá ngừ là thực phẩm hàng đầu tốt cho tim mạch, nó rất giàu omega-3 giúp làm giảm nguy cơ rối loạn nhịp tim và giảm huyết áp. Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến nghị 2 khẩu phần cá hồi hoặc các béo khác mỗi tuần, theo WebMD.

Dầu ô liu

Dầu ô liu rất giàu chất chống oxy hóa tốt cho tim mạch, có thể bảo vệ mạch máu. Sử dụng dầu ô liu thay thế chất béo bão hòa có thể giúp giảm mức cholesterol.

Các loại hạt

Một nắm nhỏ quả óc chó hoặc hạt hạnh nhân mỗi ngày có thể làm giảm lượng cholesterol. Nó cũng có thể bảo vệ chống lại chứng viêm trong động mạch tim. Quả óc chó chứa nhiều omega-3, chất béo không bão hòa đơn lành mạnh, sterol thực vật và chất xơ.

Củ quả màu đỏ

Các loại củ quả màu đỏ như lựu, dâu tây, dưa hấu, táo đỏ, bưởi, cherry, cà chua, củ dền, … chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh, giúp chống viêm và tăng mức cholesterol tốt HDL, giảm mức cholesterol xấu LDL, ngăn ngừa mảng bám động mạch và giúp giảm huyết áp, theo Alive.

Khoai lang

Khoai lang có chỉ số đường huyết thấp hơn so với khoai tây, vì vậy sẽ không làm tăng nhanh lượng đường trong máu. Chúng cũng có chất xơ, vitamin A và lycopene.

Nước cam

Cam có chất xơ pectin chống cholesterol. Chúng cũng có kali, giúp kiểm soát huyết áp. Trong một nghiên cứu, 2 ly nước cam mỗi ngày giúp tăng cường sức khỏe mạch máu. Nó cũng làm giảm huyết áp ở nam giới, theo WebMD.

Sữa chua không đường ít béo

Những thực phẩm này cũng có thể giúp kiểm soát huyết áp cao. Sữa chua có nhiều canxi và kali. Hãy chọn loại ít đường ít béo.
Theo Thiên Lan
Thanh niên
 Tags: Thực phẩm, Rau

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây