10 thói quen của những người khỏe mạnh

Thứ hai - 31/01/2022 20:55:08

Làm thế nào để khỏe mạnh và sống lâu là câu hỏi làm say mê các nhà khoa học và chuyên gia hàng đầu.
 
10 thói

Thông thường, những thói quen hằng ngày của chúng ta sẽ ảnh hưởng nhiều nhất đến điều này, theo nhật báo Express (Anh).

Có rất nhiều bằng chứng cho thấy thói quen hành vi ảnh hưởng đến sức khỏe và tuổi thọ của một người.

Với suy nghĩ này, và theo các chuyên gia, có 10 thói quen hằng ngày bạn có thể bắt đầu thực hiện ngay bây giờ.

1. Ăn sáng

Bữa ăn sáng quan trọng vì nhiều lý do, khởi động quá trình trao đổi chất và ngăn bạn ăn quá nhiều sau đó. Hơn nữa, các nghiên cứu cho thấy người lớn ăn sáng lành mạnh làm việc tốt hơn và trẻ em ăn bữa sáng đạt điểm cao hơn trong các bài kiểm tra.

2. Uống nhiều nước

Nước có thể làm rất nhiều điều tốt cho bạn. Uống đủ nước là đầu danh sách, nhưng nó cũng có thể giúp giảm cân.

3. Đứng dậy và vận động

Đứng dậy và vận động, làm vài động tác hít thở sâu hoặc căng duỗi. Điều này rất tốt cho cơ thể và tâm trí. Chỉ 30 phút đi bộ 5 lần một tuần có thể giúp duy trì phong độ của bạn. Nhiều lần tập ngắn cũng rất tốt, theo trang web y tế WebMD (Mỹ).

4. Lên kế hoạch cho bữa ăn

Dành ra một chút thời gian xem xét các mục tiêu và nhu cầu của bạn: giảm cân, cắt giảm đường, chất béo hoặc carbs, bổ sung protein hay vitamin? Chuẩn bị bữa ăn giúp bạn kiểm soát được mình ăn gì và ăn khi nào.

5. Học một điều mới

Các kỹ năng mới giúp giữ cho bộ não khỏe mạnh. Đăng ký một lớp học khiêu vũ hoặc một câu lạc bộ viết sáng tạo. Tốt hơn hết, hãy thành thạo một ngôn ngữ mới. Công việc trí óc có thể làm chậm các dấu hiệu lão hóa và trì hoãn ảnh hưởng của bệnh Alzheimer.

6. Ngủ ngon

Gần như có quá nhiều lợi ích của việc ngủ ngon. Một giấc ngủ ngon giúp tạo ra tâm trạng tốt hơn, tăng cường trí nhớ và sự tập trung, đồng thời giúp học hỏi những điều mới. Về lâu dài, nó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và giúp giữ dáng. Cố gắng ngủ 7 - 9 giờ mỗi đêm. Tốt nhất là đi ngủ và thức dậy vào cùng một giờ mỗi ngày.

7. Rèn luyện cơ bắp

Tập luyện sức mạnh giúp cơ thể trao đổi chất béo để lấy khối lượng cơ, giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn ngay cả khi rất ít vận động. Nhưng những bài tập thể dục này cũng có thể giúp thon gọn, tăng cường tim mạch và xây dựng xương. Thực hiện các bài tập rèn luyện sức mạnh - như chống đẩy, lắc bụng và nâng tạ - ít nhất 2 lần một tuần, theo WebMD.

8. Đi ra ngoài trời

Đặt điện thoại xuống, dành một vài phút dưới ánh nắng mặt trời làm tăng mức vitamin D, tốt cho xương, tim và tâm trạng. Chọn thiên nhiên trên đường phố, nếu có thể. Đi dạo, đọc sách hoặc chăm vài cây cảnh sẽ rất tuyệt vời cho bạn.

9. Tập giữ thăng bằng tốt

Nếu bạn còn trẻ và năng động, khả năng giữ thăng bằng tốt sẽ giúp bạn tránh được chấn thương. Nếu bạn lớn tuổi hơn, nó sẽ khiến bạn hoạt động lâu hơn và giảm nguy cơ ngã và gãy xương. Dù bạn ở độ tuổi nào, sự cân bằng tốt giúp cơ bắp săn chắc hơn, trái tim khỏe mạnh hơn và tự tin hơn. Yoga và thái cực quyền là những cách tuyệt vời để tập luyện, nhưng chỉ cần vận động cũng rất tốt.

10. Tập thiền

Có thể thiền định hoặc đơn giản chỉ cần ngửi hoa hồng. Các nghiên cứu cho thấy chánh niệm giúp giảm căng thẳng, giảm đau và cải thiện tâm trạng, theo WebMD.
Theo Thiên Lan
Thanh niên
 Tags: 10 thói quen

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây