Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Trường THPT công lập đầu tiên ở Hà Nội hoàn thành tuyển sinh

Trường THPT chất lượng cao Phan Huy Chú là trường công lập đầu tiên của Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 THPT và tuyển đủ chỉ tiêu ngay trong ngày đầu tiên nhận hồ sơ trúng tuyển.  
 
Hà Nội

Năm học 2020 - 2021, Trường THPT chất lượng cao Phan Huy Chú - Đống Đa (Hà Nội) được Sở GD-ĐT giao 350 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10, chia thành 10 lớp. Đây là trường hoạt động theo mô hình công lập tự chủ nên nhà trường được tự quyết mức điểm chuẩn và thời gian tuyển sinh. 

Do vậy, chiều 31.7, sau khi Sở GD-ĐT Hà Nội công bố điểm thi, Phan Huy Chú là trường công lập đầu tiên công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020 - 2021 với mức điểm chuẩn (đợt 1) là 36,5 điểm.

Theo thông báo, nhà trường dự kiến bắt đầu nhận hồ sơ trúng tuyển từ ngày 1.8 đến ngày 5.8, tuy nhiên sẽ dừng tuyển sinh khi nhận đủ chỉ tiêu.

Đến cuối chiều hôm nay, ông Hà Xuân Nhâm, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết trường đã hoàn thành việc tuyển sinh ngay trong ngày đầu tiên nhận hồ sơ, tuyển đủ 350 chỉ tiêu và không phải điều chỉnh điểm chuẩn để tuyển đủ chỉ tiêu.

Theo ông Nhâm, trường sẽ thông báo chính thức trong tối nay để phụ huynh học sinh biết về việc dừng nhận hồ sơ tuyển sinh.

Theo ghi nhận của Thanh Niên,  ngay từ sáng sớm 1.8, nhiều phụ huynh đã đến trường để chờ đến giờ làm thủ tục nhập học cho con em. Để đảm bảo phòng ngừa dịch bệnh Covid-19, phụ huynh và học sinh được đo thân nhiệt ngay ở cổng trường, tuân thủ việc đeo khẩu trang và đảm bảo giãn cách trong quá trình ngồi chờ nộp hồ sơ nhập học. 

Trước đó, mọi thông tin về tuyển sinh, chương trình học, học phí,… được Trường THPT chất lượng cao Phan Huy Chú - Đống Đa công bố công khai, nhất quán ngay từ khi phát hành hồ sơ tuyển sinh.

Theo đó, trường dự kiến phân bổ theo chương trình đào tạo đối với ban khoa học tự nhiên là 4 lớp với 140 học sinh; ban khoa học xã hội là 5 lớp với 175 học sinh; lớp học 2 ngoại ngữ  (tiếng Anh và tiếng Nhật) là 1 lớp với 35 học sinh.

Theo thông báo ban đầu, Trường Phan Huy Chú cũng nêu dự kiến: "Trong trường hợp chưa tuyển đủ chỉ tiêu theo điểm chuẩn công bố, ban tuyển sinh Trường sẽ phỏng vấn trực tiếp học sinh có điểm xét tuyển thấp hơn chuẩn và có những thành tích đặc biệt hoặc lấy theo danh sách điểm xét tuyển từ cao xuống thấp với những học sinh nộp đơn xét tuyển theo mẫu của nhà trường".

Trường cũng thông báo mức học phí là 48.690.000 đồng/năm học (với các lớp chỉ học 1 ngoại ngữ là tiếng Anh), 50.850.000 đồng/năm học (với lớp học 2 ngoại ngữ là tiếng Anh và tiếng Nhật).
Học phí được xây dựng cho cả khóa học 3 năm, cam kết không tăng học phí trong suốt 3 năm học.

 
Theo Tuệ Nguyễn
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây