Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Hà Nội tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên ra sao?

Mỗi học sinh có thể đăng ký dự tuyển vào lớp chuyên của 2 trong số 4 trường THPT chuyên ở Hà Nội với nhiều môn chuyên khác nhau.  
 
Hà Nội

 
Năm học 2021 - 2022, trên địa bàn Hà Nội có 4 trường THPT chuyên và trường THPT có lớp chuyên, gồm: Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, Trường THPT Chu Văn An và Trường THPT Sơn Tây.

Theo Quyết định phê duyệt kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2021 - 2022 UBND TP.Hà Nội đã ban hành, để dự tuyển vào các trường THPT chuyên của Hà Nội, học sinh phải bảo đảm 3 điều kiện: học sinh hoặc bố (mẹ) của học sinh có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội; xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp cấp THCS từ khá trở lên; xếp loại tốt nghiệp THCS từ khá trở lên.

Theo quy định của Sở GD-ĐT tạo Hà Nội, mỗi học sinh có nhiều phương án để đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào các trường nói trên.

Cụ thể, mỗi học sinh có thể đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào các lớp chuyên của 2 trong 4 trường THPT nêu trên. Học sinh có thể đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào cùng một môn chuyên của hai trường nhưng phải xếp theo thứ tự ưu tiên là nguyện vọng 1, nguyện vọng 2.

Học sinh cũng có thể đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào nhiều môn chuyên khác nhau của hai trường, với điều kiện buổi thi của các môn chuyên đó không trùng nhau.

Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ tổ chức 2 vòng thi. Vòng 1 là sơ tuyển đối với những học sinh có đủ điều kiện dự tuyển, có hồ sơ dự tuyển hợp lệ. Vòng 2 là tổ chức thi tuyển đối với những học sinh đã qua vòng sơ tuyển.

Học sinh dự thi 3 bài thi trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT công lập không chuyên, gồm toán, ngữ văn, ngoại ngữ và bài thi môn chuyên theo nguyện vọng.

Như vậy, điểm chuẩn vào trường THPT chuyên sẽ không tính điểm môn thi thứ tư, cụ thể năm nay là môn lịch sử như trường THPT không chuyên.

Điểm xét tuyển = tổng điểm các bài thi không chuyên (hệ số 1) + điểm bài thi chuyên (hệ số 2). Trong đó, điểm bài thi các môn tính theo thang điểm 10.

Sở GD-ĐT Hà Nội chỉ xét tuyển đối với những học sinh có đủ bài thi theo quy định, không vi phạm quy chế thi đến mức hủy kết quả bài thi, các bài thi đều đạt điểm lớn hơn 2 điểm.

Dự kiến, thời gian tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội diễn ra vào ngày 29 và sáng 30.5 tới. Các thí sinh dự thi vào các lớp chuyên tiếp tục dự thi các môn chuyên từ chiều 30.5 đến hết ngày 31.5.

 
Theo Tuệ Nguyễn
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây