Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


ĐH Phan Châu Trinh tăng chỉ tiêu xét tuyển cho thí sinh vùng dịch

Trường ĐH Phan Châu Trinh thông tin chính thức về việc tăng chỉ tiêu xét tuyển cho thí sinh thi đợt 2 ở vùng tâm dịch của khu vực miền Trung, Tây nguyên...
 
Trường ĐH Phan Châu Trinh

Trường ĐH Phan Châu Trinh (Quảng Nam) cho biết chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2020-2021 tại trường là 500 sinh viên cho 6 ngành đào tạo. Cụ thể: có 100 chỉ tiêu Y khoa (bác sĩ đa khoa), 50 chỉ tiêu bác sĩ Răng-Hàm-Mặt, 100 chỉ tiêu cho ngành Điều dưỡng, 100 chỉ tiêu Kỹ thuật xét nghiệm y học, 50 Quản trị kinh doanh (Quản trị bệnh viện), 100 chỉ tiêu ngôn ngữ Anh.

Nhằm tạo điều kiện cho thí sinh Quảng Nam, Đà Nẵng và các tỉnh thành khu vực miền Trung - Tây nguyên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 phải thi tốt nghiệp THPT đợt 2, Trường ĐH Phan Châu Trinh sẽ tăng cường các phương thức xét tuyển đa dạng, xét tuyển nhiều đợt với nhiều ưu tiên nhằm tăng chỉ tiêu xét tuyển cho nhóm đối tượng thí sinh phải thi đợt 2 này.

Cụ thể, Trường ĐH Phan Châu Trinh sẽ thực hiện xét trúng tuyển có điều kiện bằng phương thức xét học bạ đối với thí sinh không thể thi tốt nghiệp được trong đợt 1 của kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Ở thời điểm hiện tại, Trường ĐH Phan Châu Trinh tiếp tục nhận những thí sinh trúng tuyển bằng xét học bạ đối với thí sinh chưa tốt nghiệp THPT và tiến hành công nhận trúng tuyển tạm thời (trúng tuyển có điều kiện) đối với những thí sinh đảm bảo tiêu chí xét truyển; khi thí sinh có chứng nhận tốt nghiệp sẽ bổ sung vào hồ sơ trước khi nhập học.

Đặc biệt, trong kỳ tuyển sinh này, Trường ĐH Phan Châu Trinh dành 40% trong tổng số 100% chỉ tiêu xét tuyển điểm thi THPT cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 2, đồng thời thực hiện miễn giảm 15% học phí cho tất cả các sinh viên nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển và trúng tuyển vào trường Trường ĐH Phan Châu Trinh năm học 2020-2021.

Thí sinh dù trúng tuyển theo phương thức nào thì vẫn hoàn toàn bình đẳng và được thụ hưởng các tiện ích học tập như nhau, nên chủ động đăng ký xét tuyển online hay đăng ký xét tuyển kết hợp nhiều phương thức sẽ là lựa chọn xét tuyển hiệu quả nhất.

Chương trình giảng dạy y khoa tích hợp
​​​​​​
Thành lập từ năm 2007 tại Quảng Nam, đến năm 2017 Trường ĐH Phan Châu Trinh thay đổi tầm nhìn chiến lược tập trung đào tạo ngành sức khỏe. Mục tiêu hướng đến kiến tạo một cơ sở đào tạo y khoa danh giá, đào tạo nên những người thầy thuốc vừa là một trí thức y khoa với giá trị cốt lõi của người thầy thuốc, đồng thời là nhân viên y tế có khả năng cứu chữa được bệnh nhân và đáp ứng nhu cầu sức khỏe cho con người trong bất kỳ điều kiện nào, ở bất kỳ hoàn cành nào.

Trên nền tảng đó, Trường ĐH Phan Châu Trinh đầu tư xây dựng nhiều chương trình giảng dạy tích hợp, lấy công nghệ thông tin (IT) làm công cụ truyền đạt cho sinh viên. Sinh viên y khoa được hướng dẫn sử dụng những dữ liệu y khoa công nghệ như thực tế ảo (VR), thực tế ảo tăng cường (AV), máy học (ML) hay dữ liệu học sâu (DL), phòng học online hiện đại, phòng phim trường ngay tại trường cũng như trong hệ thống bệnh viện thực hành của trường... Nỗ lực này nhằm giúp cho việc dạy (của giảng viên) và học (sinh viên) được liên tục, không đứt quãng, áp dụng cả trong điều kiện cách ly xã hội trong mùa dịch Covid-19 kéo dài.

Trường ĐH Phan Châu Trinh cũng đặc biệt đầu tư lĩnh vực công nghệ sinh học, hướng sinh viên đi vào con đường nghiên cứu y ứng dụng y khoa trong tương lai. “Chúng ta có thể hình dung Trường ĐH Phan Châu Trinh như là một môi trường giảng dạy y khoa hiện đại, theo chuẩn mực quốc tế, đặc biệt là chuẩn của các trường ĐH Mỹ, nhưng với nhân sinh quan của người Việt”, bác sĩ Nguyễn Hữu Tùng, Chủ tịch và là người sáng lập khoa Y, Trường ĐH Phan châu Trinh, cho biết.

 
Theo Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây