Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Thêm trường ĐH nâng điểm chuẩn để không thí sinh nào trúng tuyển

Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM quyết định nâng điểm chuẩn hai ngành "vượt trần" điểm thi của thí sinh để không thí sinh nào trúng tuyển.

nâng điểm chuẩn1
 

Theo điểm chuẩn xét tuyển dựa vào kết quả thi THPT quốc gia do Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM công bố, 9 ngành có điểm chuẩn 14, hai ngành có điểm chuẩn cao đột biến là công nghệ sau thu hoạch 22 điểm và công nghệ kỹ thuật xây dựng 20 điểm.

Điều đáng chú ý là hai ngành có điểm chuẩn cao đột biến này không có thí sinh nào trúng tuyển.

Đại diện Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM cho biết ngay khi lọc ảo, hai ngành này chỉ có 1, 2 thí sinh trúng tuyển, trong đó có thí sinh có điểm khá cao, đăng ký nguyện vọng 1 vào trường. Với số lượng thí sinh trúng tuyển ít như vậy, trường không thể mở ngành nên quyết định nâng điểm chuẩn vượt điểm thi của thí sinh để không ai đủ điểm trúng tuyển.

"Thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 sẽ được xét tuyển các nguyện vọng vào trường khác. Trước đây, trường không có thông tin của thí sinh để thông báo việc trường khó có thể mở ngành này. Việc nâng điểm chuẩn để thí sinh rớt nhằm tạo cơ hội cho các em được xét tuyển vào trường ĐH khác" - vị này cho biết.

Cũng theo đại diện nhà trường, với hai ngành này, phương thức xét tuyển học bạ cũng có rất ít thí sinh nộp hồ sơ. Trường đã tư vấn thí sinh xét tuyển qua ngành khác, trường khác. Hai ngành này trường quyết định ngừng tuyển sinh trong năm nay.

Trước đó, Trường ĐH Đồng Nai cũng đã quyết định đẩy điểm chuẩn 4 ngành sư phạm bậc ĐH, 5 ngành sư phạm bậc CĐ để không có thí sinh nào trúng tuyển. Do thí sinh trúng tuyển ít, không thể mở ngành nên trường đã đẩy điểm chuẩn cao để đánh rớt toàn bộ thí sinh vào 9 ngành.

Với việc không trúng tuyển nguyện vọng 1, thí sinh sẽ được xét tuyển ở các nguyện vọng còn lại.
 

Theo Minh Giảng
Tuổi trẻ

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây