Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Phê duyệt đề án thành lập Trường ĐH Lý Tự Trọng TP.HCM


UBND TP.HCM vừa phê duyệt chủ trương nâng cấp Trường CĐ Lý Tự Trọng TP.HCM thành Trường ĐH Lý Tự Trọng TP.HCM và đã gửi tờ trình lên Bộ GD-ĐT để xem xét.
 
Phê duyệt

Cụ thể, UBND TP.HCM ngày 17.12 đã có tờ trình về việc phê duyệt chủ trương thành lập Trường ĐH Lý Tự Trọng TP.HCM trên cơ sở nâng cấp Trường CĐ Lý Tự Trọng TP.HCM để Bộ GD-ĐT xem xét chấp thuận và có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

"Việc thành lập Trường ĐH Lý Tự Trọng TP.HCM là phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế xã hội của thành phố. Điều này góp phần quan trọng vào việc thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu của đảng bộ TP.HCM nhiệm kỳ 2020 - 2025 trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao", theo tờ trình.

Ngày 18.12, chia sẻ với phóng viên Báo Thanh Niên, tiến sĩ Phạm Hữu Lộc, Hiệu trưởng Trường CĐ Lý Tự Trọng, cho hay: "Sau khi tờ trình được gửi tới Bộ GD-ĐT, chúng tôi đợi Bộ thẩm định đề án. Sau đó, Bộ GD-ĐT sẽ trình Chính phủ để Chính phủ ra chủ trương thành lập. Bước tiếp theo là trường sẽ hoàn thiện lại đề án trình lên Bộ GD-ĐT thẩm định một lần nữa để trình Chính phủ. Đó cũng là bước cuối cùng trước khi có quyết định thành lập chính thức từ Chính phủ".

Với đề án này, Trường ĐH Lý Tự Trọng TP.HCM là trường ĐH công lập, cam kết hoạt động theo cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập do Chính phủ quy định.

Nhóm ngành trường đào tạo gồm công nghệ kỹ thuật cơ khí, công nghệ kỹ thuật điện- điện tử và viễn thông, công nghệ thông tin, máy tính, kinh doanh, tài chính ngân hàng bảo hiểm, kế toán - kiểm toán, ngôn ngữ, văn học và văn hóa nước ngoài.

Trường ĐH Lý Tự Trọng xác định quy mô đào tạo trong giai đoạn 2022 - 2027 là khoảng 4.800 sinh viên. Ngoài ra, trường sẽ nghiên cứu phát triển thêm một số ngành nghề khác sau khi được thành lập và hoạt động ổn định.

Bên cạnh đó, trường xác định mục tiêu chung là sẽ trở thành cơ sở giáo dục ĐH theo định hướng ứng dụng có uy tín trong các lĩnh vực kinh tế kỹ thuật dịch vụ của TP.HCM, cung cấp cho thị trường lao động nguồn nhân lực chất lượng cao, có trình độ chuyên môn tốt, kỹ năng nghề nghiệp vững vàng, khả năng đáp ứng công việc ở các khu công nghiệp công nghệ cao trong nước và nhu cầu xuất khẩu lao động.

Trong giai đoạn đầu hoạt động, trường tổ chức đào tạo bậc ĐH với các ngành nghề đang là thế mạnh của trường. Trường ĐH này sẽ tổ chức đào tạo bậc cao học sau khi sinh viên tốt nghiệp khóa ĐH đầu tiên và đào tạo nghiên cứu sinh sau khi kết thúc khóa đào tạo cao học đầu tiên.

 
Theo Mỹ Quyên
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây