Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


ĐH Khoa học xã hội và nhân văn tuyển sinh ngành tôn giáo học

Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM) vừa công bố đề án tuyển sinh chính thức năm 2020. Đáng chú ý, trường bắt đầu tuyển sinh ngành tôn giáo học trong năm nay.
 
nhanvan ngocduong spwk

Theo đề án tuyển sinh vừa công bố, năm 2020 Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM tuyển sinh dựa vào 5 phương thức.
Phương thức 1: Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 45-65% tổng chỉ tiêu.
Phương thức 2: Ưu tiên xét tuyển, tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD-ĐT 1-5% tổng chỉ tiêu.
Phương thức 3: Ưu tiên xét tuyển theo quy định riêng của ĐH Quốc gia TP.HCM 15-20% tổng chỉ tiêu.

Phương thức này áp dụng cho học sinh các trường THPT chuyên, năng khiếu và nhóm các trường THPT có kết quả trung bình thi THPT quốc gia cao năm 2016, 2017, 2018. Điều kiện đăng ký là tốt nghiệp THPT năm 2020 hoặc 2019. Thí sinh này có đạt danh hiệu học sinh giỏi trong 2 năm và 1 năm xếp loại khá (với các trường THPT chuyên, năng khiếu); đạt danh hiệu học sinh giỏi trong 3 năm (với các nhóm trường khác; là thành viên đội tuyển của trường hoặc tỉnh thành tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia; có hạnh kiểm tốt trong năm lớp 10, lớp 11 và lớp 12).

Tiêu chí xét tuyển: Điểm trung bình học kỳ THPT của tổ hợp môn xét tuyển do thí sinh đăng ký, bài luận viết tay, thư giới thiệu của giáo viên và điểm trung bình học kỳ THPT lớp 12 hoặc điểm trung bình học kỳ THPT môn Anh văn (nếu có).

Phương thức 4: Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM 35-45% tổng chỉ tiêu.

Phương thức này xét thí sinh tốt nghiệp THPT, dự thi và có kết quả thi kỳ kiểm tra năng lực năm 2020 (không sử dụng kết quả năm 2019 trở về trước). Thí sinh được đăng ký tối đa không quá 3 nguyện vọng vào một trường thành viên ĐH Quốc gia TP.HCM (không giới hạn số trường, đơn vị) các nguyện vọng phải được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp. Thí sinh chỉ trúng tuyển vào 1 nguyện vọng ưu tiên cao nhất có trong danh sách các nguyện vọng đã đăng ký. Thời gian đăng ký từ 15.7-15.8.

Phương thức 5: Xét tuyển thí sinh tốt nghiệp chương trình THPT nước ngoài tối đa 1% tổng chỉ tiêu. Trong đó, thí sinh người Việt Nam học trường nước ngoài tại Việt Nam, xét tuyển dựa trên kết quả học tập trung bình của 5 học kỳ THPT (trừ học kỳ 2 lớp 12) kết hợp điều kiện cần là có chứng chỉ IELTS hay TOEFL iBT. Đối với thí sinh người nước ngoài học THPT tại nước ngoài, xét tuyển dựa trên điểm học bạ tích lũy GPA của năm lớp 11 và 12 kết hợp điều kiện cần là có chứng chỉ năng lực tiếng Việt đối với thí sinh đăng ký học chương trình giảng dạy bằng tiếng Việt hoặc có chứng chỉ IELTS hay TOEFL iBT hay có sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính trong học tập nếu đăng ký học chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh

Trong đó, riêng ngành Việt Nam học chỉ tuyển thí sinh là người nước ngoài bằng cách xét tuyển chứng chỉ năng lực tiếng Việt cho người nước ngoài.
Theo thạc sĩ Trần Nam, Trưởng phòng Truyền thông và Quan hệ doanh nghiệp trường này, điểm mới đáng chú ý trong phương thức tuyển sinh của trường năm nay là mở thêm 2 ngành mới quản trị văn phòng và tôn giáo học, tăng thêm 2 ngành chất lượng cao ngôn ngữ Đức và ngôn ngữ Trung. Năm nay, trường vẫn dành chỉ tiêu lớn cho phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2020.

Thông tin tuyển sinh từng ngành như bảng sau:
tongiiao
 
tongiiao1
tongiiao2
 
Theo Hà Ánh
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây