Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Trường có 165 bài thi nâng điểm: Hiệu trưởng xuống làm giáo viên

Sau vụ 165/166 bài kiểm tra môn địa lý lớp 7 của Trường THCS Mỹ An (H.Mang Thít, Vĩnh Long) bị phát hiện nâng điểm, hiệu trưởng trường này xuống làm giáo viên.
 
Hiệu trưởng

Chiều 19.5, trao đổi về sự việc trên, ông Lê Thành Phương, Phó chủ tịch UBND H.Mang Thít, cho biết việc thầy Nguyễn Văn Hòa, Hiệu trưởng Trường THCS Mỹ An không còn giữ chức hiệu trưởng mà làm giáo viên của trường nhưng không liên quan vụ việc nâng điểm. Do thầy Hòa hết thời gian tái bổ nhiệm, thầy không đủ chuẩn nên được chuyển làm giáo viên.
Còn về xử lý vụ việc nâng điểm tại Trường THCS Mỹ An, ông Phương cho biết hôm qua (18.5), tổ công tác đã đến trường tiến hành bước thứ hai là thông báo kết quả xác minh việc nâng điểm môn địa lý lớp 7 và yêu cầu các cá nhân liên quan làm kiểm điểm, tự đưa ra hình thức kỷ luật. “Sau khi có kết quả, chúng tôi sẽ thông cáo đến báo chí”, ông Phương nói.
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 7 và 17.4, Phòng GD-ĐT H.Mang Thít nhận được thông tin từ bà Phạm Thị Ngọc Thúy (giáo viên) và bà Phạm Thị Yến (văn thư lưu trữ) với nội dung nâng điểm thi học kỳ môn địa lý khối 7 ở Trường THCS Mỹ An. Sau khi tiếp nhận thông tin, Phòng GD-ĐT yêu cầu ban giám hiệu nhà trường báo cáo sự việc và tiến hành làm việc với các cá nhân có liên quan.

Ngày 6.5, Phòng GD-ĐT H.Mang Thít thành lập Hội đồng chấm thẩm định bài kiểm tra, tiến hành chấm lại 166/166 bài. Kết quả, có 165/166 bài lệch từ 0,25 đến 6,5 điểm. Nguyên nhân lệch điểm là lỗi nghiệp vụ ra đề và chấm bài kiểm tra.
Qua thẩm tra, xác minh, việc nâng điểm bài kiểm tra đúng như phản ánh. Nguyên nhân được cho là xuất phát từ việc lãnh đạo nhà trường phân công giáo viên Nguyễn Hoài Thanh ra đề kiểm tra thay thế cô Nguyễn Thị Bạch Ngọc (giáo viên dạy địa lý lớp 7) nhưng ông Thanh không có giảng dạy môn địa lý lớp 7 dẫn đến sai sót ngay ở khâu ra đề.
Về phần cô Ngọc, tự ý soạn đề cương cho học sinh có giới hạn nội dung ôn tập khác hướng dẫn chung của Sở GD-ĐT và Phòng GD-ĐT. Việc tự giảm tải nội dung kiến thức dẫn đến kết quả học sinh làm bài điểm thấp. Khi đề kiểm tra không nằm trong đề cương ôn tập thì bản thân cô Ngọc chấm điểm tùy tiện (bất kể học sinh làm được phần tự luận nhiều hay ít đều được 7.0 điểm). Do đó, điểm của học sinh bị lệch so với lần chấm ban đầu.
Để khắc phục, UBND H.Mang Thít giao Phòng GD-ĐT chỉ đạo Trường THCS Mỹ An tổ chức ôn tập và cho học sinh lớp 7 kiểm tra lại kết quả học kỳ 1 môn địa lý; đồng thời tổng hợp báo cáo kết quả cho UBND huyện và Sở GD-ĐT.

 
Theo Xuân Phúc
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây