Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Trung tâm Anh ngữ đột ngột đóng cửa: Giao công an điều tra, xử lý

Ngày 18.9, UBND TP.HCM đã có chỉ đạo khẩn về việc Trung tâm Anh ngữ Đại Bàng hoạt động không phép.
 
Trung tâm Anh

Trong văn bản chỉ đạo khẩn của UBND TP.HCM có nội dung: Xét tở trình của Sở GD- ĐT TP.HCM về xử lý Trung tâm Anh ngữ Đại Bàng hoạt động không phép, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức có ý kiến chỉ đạo như sau:

Chấp thuận đề xuất của Sở GD-ĐT về việc rút toàn bộ giấy phép thành lập của Trung tâm Anh ngữ Đại Bàng.

Giao Công an TP điều tra, xử lý theo quy định, yêu cầu chủ đầu tư giải quyết dứt điểm vụ việc, bảo vệ quyền lợi cho người lao động và học viên.

Trong văn bản chỉ đạo của UBND TP cũng đề nghị UBND các quận, huyện rút kinh nghiệm trong công tác quản lý địa bàn, tăng cường kiểm tra về pháp lý và việc chấp hành quy định pháp luật của các cơ sở cung cấp dịch vụ giáo dục ( trung tâm ngoại ngữ- tin học, tư vấn du học, giáo dục kỹ năng sống…)

Được biết, vào ngày 27.8, Báo Thanh Niên đã đăng bài viết Học viên hoang mang vì Trung tâm Anh ngữ đột ngột đóng cửa. Bài viết phản ánh nhiều học viên đã đóng tiền khóa học IELTS hoang mang khi bỗng nhiên các cơ sở của Trung tâm Anh ngữ Đại Bàng ở TP.HCM đột ngột đóng cửa, chây ỳ trả lương giáo viên.


Mới đây vào ngày 15.9, Sở GD-ĐT TP.HCM đã ban hành quyết định thu hồi 10 quyết định cho phép thành lập Trung tâm Anh ngữ Đại Bàng, Trung tâm Anh ngữ Đại Bàng 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9 tại Q.1, Q.3, Q.4, Q.5, Q.6, Q.10, 11, Bình Thạnh, Tân Bình, Phú Nhuận.

Cũng trong buổi họp báo về tình hình kinh tế xã hội do Văn phòng UBND TP.HCM chủ trì vào đầu tháng 9, ông Nguyễn Thành Trung, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết: Cuối năm 2019, Trung tâm Anh ngữ Đại Bàng có xin phép thành lập 10 địa điểm, nhưng chưa có giấy phép hoạt động. Cho đến nay, tất cả các chi nhánh, địa điểm của Trung tâm Anh ngữ Đại Bàng đã trả mặt bằng, đóng cửa.

Sở GD-ĐT TP.HCM cũng đã mời giám đốc của trung tâm này đến làm việc, tuy nhiên vị giám đốc này cũng chỉ là người được nhà đầu tư thuê và đã nghỉ việc từ hồi tháng 5.2020.

Sau đó, Sở cũng đã mời chủ đầu tư của trung tâm Anh ngữ này làm việc nhưng nhà đầu tư cũng chưa đến làm việc. Sở đã yêu cầu trung tâm trả học phí cho học viên, các chi phí có phát sinh với người lao động.



 
Theo Bích Thanh
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây