Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


'Toát mồ hôi' với chương trình học lớp 1 của con

Đó là chia sẻ của rất nhiều phụ huynh có con học lớp 1 năm nay, đặc biệt là với môn tiếng Việt.
 
học lớp 1

Có con học lớp 1 theo chương trình năm nay, chị Hoàng Thị Thu (Q.Tân Bình, TP.HCM) chia sẻ: “Mỗi ngày đi học về thấy con rất căng thẳng. Tối nào ăn cơm xong mẹ con tôi cũng phải lao vào bàn học để tập viết, tập tính vì sợ cô giáo chê viết xấu. Tôi không cho con học chữ trước khi vào lớp 1, giờ chương trình mới lại học khá nâng cao so với trẻ nên nhiều tối phải mất hơn một giờ đồng hồ cho việc tập viết, sau đó mới xem lại bài học của các môn khác”.

Cũng theo chị Thu, khi vừa vào lớp 1 đã yêu cầu trẻ ghép vần, tập đọc; mới 3 tuần đã yêu cầu trẻ đọc trơn tới 2 dòng với hơn 21 chữ. Sang tuần thứ 4, còn có những bài đọc tới 6 câu, trong đó có rất nhiều từ khó, nhiều khi phụ huynh đọc còn vấp mà sách đã yêu cầu trẻ phải đọc trơn.

“Ngày nào con cũng được giao 3 - 4 bài viết về nhà, nếu không tập viết cho con thì bị cô giáo phê không hoàn thành bài học, chê chữ viết xấu. Còn nếu bắt con học thì lại gây áp lực rất lớn cho con. Gia đình nào phụ huynh có thời gian kèm cặp thì còn được, chứ nhà neo người hoặc cha mẹ bận để con học một mình thì rất khó theo kịp chương trình”, chị Thu chia sẻ.

Tương tự, chị H.T.T, có con học tại Trường tiểu học Nguyễn Thái Bình (Q.12, TP.HCM), cũng cho biết so với chương trình cũ thì chương trình mới của lớp 1 năm nay có phần nâng cao, đặc biệt là môn tiếng Việt khi yêu cầu HS phải biết ghép vần ngay từ những bài học đầu tiên thay vì dạy bảng chữ cái, và cách ghép chữ cơ bản như trước đây.

“Chương trình học nâng cao hơn mỗi ngày, mỗi bài học lại gồm rất nhiều kiến thức nên con không thể nhớ hết được bài học. Chưa kể ngày nào đi học về cô cũng giao bài tập rất nhiều để bé theo kịp chương trình nên cả mẹ và con khi học theo đều rất đuối”, chị H.T.T nói.

Ngoài việc chương trình dạy nâng cao thì chị H.T.T cũng cho rằng việc con học trường công lập, cô giáo bị áp lực về sĩ số lớp cũng khiến cho HS thiệt thòi hơn vì cô không thể sát sao được hết học trò.


 
Theo Nguyễn Loan
Thanh niên
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây