Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Thầy cô ơi, xin đừng vội vàng dạy thêm!

Học cả đời, kiếm tiền cả đời, nhưng sức khỏe phải là số một cho cả thầy và trò, mùa dịch, mùa nóng, xin đừng vì lợi ích cá nhân mà tổ chức dạy thêm.
 
dạy thêm

Niềm vui đong đầy theo bước chân của học trò đến trường, học trò vui, phụ huynh vui, cả xã hội vui vì chúng ta đã khống chế dịch Covid-19 thành công. 

Ve đã kêu râm ran, phượng khoe nụ hồng rực rỡ, mùa hè đã đến, cái nắng, cái nóng như đổ lửa mỗi ngày đến trường, vậy mà vẫn thích đi học. 

Trời nóng, vệt mồ hôi lưng áo của học trò cứ ướt lại khô, những bạn “mồ hôi muối” lưng áo bạc trắng, mong sao mùa hè qua mau.

Cái nắng, cái nóng càng thêm nóng hơn khi giờ sinh hoạt cô giáo chủ nhiệm cho ghi thời khóa biểu học thêm buổi chiều. 

Không ít học trò “than trời” khi nhìn thấy thời khóa biểu “phụ đạo”. Chị Hương một phụ huynh chia sẻ “Em thấy trời nắng, nóng, phòng không máy lạnh, học trò tướt mồ hôi, không nên học thêm thầy ạ”.


Có nên dạy thêm ở thời điểm này không?

Ai dạy thêm thời điểm này? Kể từ ngày 26/8/2019, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quyết định số: 2499/QĐ-BGDĐT quyết định về việc công bố hết hiệu lực các điều: 6, 8, 9, 10, 11, 12, 13 và 14 của Thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT ngày 16/5/2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định về dạy thêm, học thêm.

Theo đó, các giấy phép dạy thêm bên ngoài nhà trường hết hiệu lực đồng nghĩa với việc các tổ chức, cá nhân không được dạy thêm ngoài nhà trường. 

Chỉ còn nhà trường tổ chức dạy thêm với cái tên nghe rất nhân văn “Phụ đạo” nhưng thu tiền, gần như toàn bộ học trò học lớp nào đi “phụ đạo” theo lớp đó.

Từ nay đến 15/7 là thời điểm nắng nóng cao độ của mùa hè, nhiệt độ cao nhất từ 11 giờ đến 16 giờ, đúng vào thời gian đi và học thêm buổi chiều tại trường; đây là thời gian được khuyến cáo tránh ra đường để tránh tia UV có hại cho sức khỏe.

Từ nay đến 15/7, thời gian này đúng ra học sinh nghỉ hè tránh nóng, đã một buổi đến trường chịu cực, nay lại thêm một buổi chiều nữa quả là như …tra tấn.


Dù nhà nước đã có chủ trương bỏ giãn cách trong trường học, không có nghĩa cứ mặc sức tụ tập; học hai buổi, không còn thời gian để dọn vệ sinh, khử trùng sau mỗi buổi học. 

Học sinh đi học trong mùa nóng, cần được nghỉ ngơi phục hồi sức khỏe, nếu học thêm chắc chắn các em không có thời gian quý giá để sức khỏe hồi phục, nếu có học thêm chất lượng chắc chắn không đạt yêu cầu. 

Theo dự báo khí tượng thủy văn trong thời gian tới, nắng nóng sẽ diễn ra trên diện rộng cả nước.

Vì vậy không nên dạy thêm, học thêm trong mùa nóng nực này để đảm bảo sức khỏe, vệ sinh phòng dịch, đảm bảo chất lượng học tập cho học trò. 

Học cả đời, kiếm tiền cả đời, nhưng sức khỏe phải là số một cho cả thầy và trò, mùa dịch, mùa nóng, xin đừng vì lợi ích cá nhân mà tổ chức dạy thêm thời điểm này, xin thầy cô đấy.

 
Theo Lê Mai
Giaoduc.net.vn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây