Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Tân kỹ sư tốt nghiệp đại học loại giỏi chia sẻ bí quyết học vượt

Tốt nghiệp sớm và đạt loại giỏi, Nguyễn Phú Cường, sinh viên khoa điện - điện tử của Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, chia sẻ một số bí quyết học vượt thành công.
 
Tân kỹ

Từ áp lực học tập biến thành động lực

Nguyễn Phú Cường là cựu học sinh lớp 12TN1, Trường THPT Đức Hòa (H.Đức Hòa, Long An). Vào năm 2017, Cường đạt 27 điểm khối A trong kỳ thi THPT quốc gia và đậu vào Trường ĐH Bách khoa TP.HCM.

Trong những ngày đầu bước chân vào giảng đường, Cường vẫn còn bỡ ngỡ vì môi trường học tập mới mẻ. Khi quen dần với môi trường ĐH, Cường lập kế hoạch “vượt vũ môn” để tốt nghiệp trước thời hạn.

Chia sẻ về quá trình học vượt, Cường cho biết anh từng phải đối mặt nhiều áp lực vì đăng ký nhiều môn học. "Ban đầu, mình có chút đắn đo nhưng với sự thôi thúc phải đạt được mục tiêu học vượt, mình quyết định đăng ký nhiều môn học. Những lúc thi cuối kỳ với số lượng bài tập, tiểu luận rất nhiều, mình có lúc cảm thấy muốn từ bỏ nhưng bản thân tự nhủ phải biến áp lực thành động lực", anh Cường kể lại.

Kết quả là anh Cường tốt nghiệp Trường ĐH Bách khoa TP.HCM trong khoảng thời gian 3 năm rưỡi, sớm hơn 1 học kỳ và đạt loại giỏi với số điểm toàn khóa 8,16. Anh là một trong số những sinh viên được tuyên dương trong lễ tốt nghiệp tại Trường ĐH Bách khoa TP.HCM hôm 25.4.

“Xem môn học như thử thách để chinh phục”

Chia sẻ bí quyết học tập, Cường cho rằng những người trẻ cần phải tự mình rèn luyện tính kiên trì và luôn tìm cách thay đổi phương pháp học tập mỗi ngày để tiến bộ hơn.

“Mình chỉ muốn nhắn nhủ với các bạn rằng để học tốt thì chúng ta phải có sự yêu thích về ngành học đã chọn, xem các môn học như thử thách để chinh phục. Mình nghĩ tất cả các môn học đều có vị trí và giá trị riêng trong xã hội, giúp ích cho các bạn sinh viên sau này”, Cường nói.

Ngoài việc học, Cường thường xuyên tham gia các hoạt động công tác xã hội để mở mang kiến thức và có cái nhìn sâu sắc hơn về cuộc sống. Chàng tân kỹ sư cũng thích dạy học và đang dạy kèm môn vật lý cho một học sinh lớp 10. Anh còn dự định sẽ học thêm một lĩnh vực nào đó ngoài kỹ thuật chẳng hạn quản trị kinh doanh.
Theo Trần Thanh Thảo
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây