Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Sinh viên có thể học tăng cường buổi tối và chủ nhật

Trước diễn biến phức tạp và khó lường của dịch Covid-19, một trường ĐH tại TP.HCM bắt đầu tăng cường tiến độ dạy học để kết thúc sớm thời khoá biểu.
 
Sinh viên

Hôm nay (6.5), tiến sĩ Hoàng Đức Long, Hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính - Marketing đã có thông báo về việc tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, trong đó tăng cường tiến độ giảng dạy và học tập tại trường.

Theo văn bản này, căn cứ tình hình diễn biến phức tạp, khó lường và nguy cơ lây lan cao của dịch bệnh Covid-19, trường này yêu cầu cán bộ, giảng viên và người học thực hiện nghiêm túc các quy định, hướng dẫn công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đáng chú ý trong thông báo này, Ban giám hiệu trường này có chủ trương tăng cường tiến độ, khối lượng giảng dạy và học tập bắt đầu từ hôm nay (6.5) để kết thúc sớm thời khoá biểu học tập học kỳ đầu năm 2021.

Giảng viên chủ động sắp xếp tăng cường thêm buổi học trên cơ sở thống nhất với người học và liên hệ với các đơn vị đào tạo để đăng ký lịch giảng. “Buổi học tăng cường này có thể tổ chức vào buổi sáng, chiều, tối các ngày trong tuần (kể cả chủ nhật với các khoá hệ chính quy) tại tất cả các cơ sở học tập của trường”, thông báo ghi rõ.

Cũng trong hôm nay, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM tiếp tục có thông báo điều chỉnh kế hoạch học tập sau ngày 10.5 trong điều kiện diễn biến dịch Covid-19 còn phức tạp.

Theo thông báo do ông Nguyễn Trường Thịnh, Phụ trách trường này ký, sinh viên các lớp học phần lý thuyết, giáo dục quốc phòng lý thuyết tiếp tục học theo hình thức trực tuyến trong 2 tuần tới (từ ngày 10 -23.5). Các lớp thực hành, thí nghiệm, đồ án môn học, khoá luận tốt nghiệp, giáo dục quốc phòng và giáo dục thể chất thực hành vẫn dạy học bình thường nhưng tuân thủ quy định 5K. Từ 24.5 trở đi, việc dạy học sẽ diễn ra bình thường theo thời khoá biểu.

Như vậy, đây là lần thứ 2 trường ra thông báo điều chỉnh việc dạy học trong vòng gần một tuần kể từ thời điểm có một sinh viên thuộc diện F1 liên quan đến bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 2910. Sinh viên này hiện đang trong khu vực cách ly tập trung, có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với Covid-19 và tiếp tục chờ xét nghiệm lần tiếp theo.

Trước đó, một số trường ĐH tại TP.HCM cũng đã chủ động chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến phòng dịch Covid-19 như: Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Văn Hiến... 
Theo Hà Ánh
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây