Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Quy định thu học phí của TP.HCM có gì mới?

Ngày 14.5, Sở GD-ĐT TP.HCM triển khai việc thực hiện thu học phí khác năm học 2019-2020 khi học sinh đi học trở lại của các cơ sở giáo dục công lập và ngoài công lập.
 
Quy định

Học phí trường công thu theo tháng thực học
Theo đó, khi học sinh đi học trở lại, đối với các cơ sở giáo dục công lập, Sở GD-ĐT TP.HCM chỉ đạo các trường mầm non, trung tâm GDTX thu học phí theo số tháng thực học nhưng không quá 8 tháng, các cơ sở giáo dục phổ thông được thu 8 tháng. Riêng các khoản thu thỏa thuận như tiền tổ chức học buổi 2 và các khoản thu khác theo quy định phải thu theo thời gian thực học nhưng không quá 8 tháng.

Sở GD-ĐT TP.HCM cũng nhấn mạnh các trường phải công khai mức thu học phí cùng các khoản thu bằng văn bản và khi thu phải cấp hóa đơn thu tiền, tuyệt đối không giao giáo viên thu tiền…

Nhằm giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc xã hội và tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, Sở đề nghị các cơ sở giáo dục tổ chức triển khai miễn phí phần mềm quản lý trực tuyến các nguồn thu để thực hiện chủ trương không dùng tiền mặt theo chỉ đạo của UBND TP.HCM.

Thu học phí trường tư
Đối với các cơ sở giáo dục ngoài công lập, trong văn bản triển khai do ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, ký và ban hành có nêu: Ngày 27.2 Sở đã có lưu ý: “Các cơ sở giáo dục ngoài công lập cần thỏa thuận với phụ huynh học sinh các khoản thu phát sinh phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo công khai và được sự đồng thuận”. Tuy nhiên trong thời gian cách ly xã hội vừa qua, phụ huynh học sinh và một số cơ sở  giáo dục ngoài công lập chưa liên lạc chặt chẽ với nhau nên đã phát sinh thắc mắc về các khoản thu học phí và các khoản thu chi hộ.

Vì vậy Sở đề nghị các đơn vị giáo dục nói trên nghiêm túc thực hiện theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, trong đó cần lưu ý các nội dung như sau:

Tổ chức gặp gỡ trao đổi và giải thích với phụ huynh học sinh về các khoản thu phát sinh phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo công khai và tạo được sự đồng thuận.

Nếu tổ chức học trực tuyến thì việc xác định mức thu học trực tuyến trong thời gian nghỉ do dịch Covid-19 căn cứ vào tình hình thực tế triển khai, các khoản chi phí phát sinh cần thiết để thực hiện các hoạt động tổ chức dạy, thời gian thực tế học trực tuyến, các nội dung truyền tải qua dạy học trực tuyến, tỷ lệ hoàn thành chương trình học. Nếu không tổ chức học trực tuyến thì sẽ không được thu học phí và các khoản thu hộ, chi hộ.

Nếu đã tổ chức thu thì sẽ thực hiện thanh toán bù trừ khi học sinh đi học trở lại và thanh quyết toán vào cuối năm học với phụ huynh học sinh.

Có chính sách giảm trừ mức thu học phí phù hợp với thời gian điều chỉnh khung năm học.

 
Theo Bích Thanh
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây