Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Những lưu ý khi cho học sinh trở lại trường


Mở cửa trường học an toàn lúc này, cho học sinh trở lại trường là thêm nguồn năng lượng quan trọng, đẩy nhanh công cuộc tái thiết đất nước.
 
Những lưu

Tính đến ngày 15.1, cả nước có 72,24% số học sinh (HS) đã tiêm mũi 2; có hơn 1,22 triệu cán bộ, giáo viên, nhân viên trường học trên tổng số hơn 1,4 triệu người đã tiêm mũi 2; trong số đó 28,2% đã được tiêm mũi 3.

Để HS trở lại trường học an toàn, cần lưu ý những điều sau:

Các trường học khẩn trương chuẩn bị mọi mặt để sau kỳ nghỉ tết là đón HS từ 12 tuổi trở lên đến trường học. Phối hợp chặt chẽ với phụ huynh; dự kiến tình huống bất ngờ có thể xảy ra do dịch bệnh khi đón HS trở lại trường; tổ chức diễn tập, rút kinh nghiệm, điều chỉnh kế hoạch (nếu có) để HS trở lại trường trong tâm thế và điều kiện tốt nhất. Cân đối kinh phí, mua sắm thêm trang thiết bị cần thiết cho phòng cách ly tại trường, giúp HS sát khuẩn, đo thân nhiệt…

Ngoài ra, cần đẩy mạnh hoạt động tư vấn, nhắc nhở, kiểm tra trong giáo viên và HS để mọi người an tâm, tin tưởng, hợp tác, trách nhiệm nhằm đưa hoạt động dạy học trực tiếp diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.

Khi HS trở lại trường, 1, 2 tuần đầu khoan dạy bài mới, tập trung hướng dẫn cho thầy và trò thực hiện quy định phòng, chống dịch, củng cố kiến thức cũ, tổ chức hoạt động tập thể nhằm tạo không khí tích cực, tươi vui trong trường.

Kiểm tra giữa kỳ và cuối học kỳ 2, các trường cần đặt ra yêu cầu thích hợp với từng khối lớp và hoàn cảnh dạy học. Thương yêu, chăm sóc con trẻ, đánh giá HS nhẹ nhàng, vừa sức, không để HS vì khó khăn mà bị bỏ lại phía sau.

Cho HS trở lại trường là mệnh lệnh của cuộc sống bình thường mới.

 
Theo Nhà Giáo Nguyễn Hoàng Chương
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây