Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Nhân viên thư viện làm lộ đề thi ngữ văn lớp 9

UBND TP.Pleiku (Gia Lai) vừa có thông báo về sự cố lộ đề thi môn ngữ văn lớp 9. Kết quả điều tra cho thấy nguyên nhân lộ đề thi là do bà Trần Thị Tần, nhân viên thư viện của Trường THCS Trần Phú, gây ra.
 
đề thi

Theo đó, bà Tần được phân công nhiệm vụ photo đề kiểm tra các môn thi học kỳ 2 năm học 2019 - 2020. Trong quá trình photo đã xảy ra sự cố kẹt giấy, bà Tần đã gấp đề kiểm tra bỏ vào túi áo khoác mang về nhà.

Sau đó, con gái bà Tần phát hiện đề kiểm tra trong túi áo mẹ, đã chụp lại và lên mạng xã hội gửi cho một học sinh lớp 9 thuộc Trường THCS Phạm Hồng Thái. Từ đó đi kiểm tra được lan truyền qua các trường khác trên địa bàn thành phố.

Căn cứ Quyết định số 808 của Thủ tướng Chính phủ, đề kiểm tra môn ngữ văn lớp 9 năm học 2019 - 2020 không thuộc danh mục bí mật Nhà nước nên hành vi của bà Tần không phải là hành vi làm lộ bí mật Nhà nước.

Tuy nhiên hành vi của bà Tần đã vi phạm hướng dẫn 286 HD về tổ chức kiểm tra học kì 2 năm 2019 - 20209 và con gái ba Tần là người trực tiếp chụp đề kiểm tra tra và gửi cho bạn qua mạng xã hội dẫn đến lộ đề. Hành vi này vi phạm khoản 5 điều 15 nghị định số 79 2015 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp. Con gái bà Tần dưới 16 tuổi, chưa đủ nhận thức đối với hành vi nói trên nên chưa đủ căn cứ để xử lý vi phạm hành chính.

Đối với trường hợp này, UBND TP.Pleiku đã chỉ đạo Phòng nội vụ thành phố chủ trì phối hợp với Phòng GD-ĐT và các cơ quan chuyên môn tham mưu UBND TP.Pleiku xem xét xử lý đối với các tổ chức cá nhân có liên quan đến vụ việc.

Như Thanh Niên thông tin, theo kế hoạch ngày 3.7, TP.Pleiku tổ chức kiểm tra học kỳ 2 môn ngữ văn lớp 9 năm học 2019 - 2020 tại các trường THCS trên địa bàn TP.Pleiku. Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức thi đã xảy ra sự cố lộ đề thi. Sau khi nắm thông tin, UBND TP.Pleiku đã chỉ đạo Công an thành phố chủ trì phối hợp với Phòng GD-ĐTvà các cơ quan chuyên môn điều tra xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, ngành giáo dục của thành phố đã triển khai cho các trường THCS trên địa bàn TP.Pleiku thi lại môn ngữ văn.

 
Theo Trần Hiếu
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây