Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Không nâng chất lượng giáo viên, giáo dục không thể tiến bộ

Hàn Quốc mất 20 năm để nâng chất lượng giáo viên và nền giáo dục nước này chuyển mình rõ rệt từ đó. Ứng dụng khoa học công nghệ là quan trọng, nhưng nếu không nâng chất lượng giáo viên, giáo dục sẽ không thể tiến bộ.

chất lượng giáo viên
 

GS.TS Ho Seong Choe - phó hiệu trưởng Trường ĐH Kyungnam (Hàn Quốc) - trao đổi với Tuổi Trẻ như vậy bên lề hội thảo giáo dục "Các nhà khoa học trẻ" do Quỹ Phát triển khoa học và sáng tạo Hàn Quốc (KOFAC), Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và Công ty cổ phần giáo dục Thành Thành Công phối hợp tổ chức ngày 25-7.

GS Choe cho biết trước những năm 1990, các lớp học của Hàn Quốc thường được tổ chức theo khuôn mẫu: học sinh chỉ ngồi ngay hàng thẳng lối và nghe những gì thầy cô giảng.

Tuy nhiên, từ năm 1995, một cuộc cách mạng đã được những người làm giáo dục Hàn Quốc thực hiện với mục đích thay đổi cách thức giảng dạy của nước nhà theo hướng hiện đại, tăng cường ứng dụng công nghệ và khả năng thực hành.

Tuy nhiên, ông Choe nhấn mạnh quan trọng nhất của quá trình đổi mới này nằm ở các thầy cô giáo, bởi chính họ là người đào tạo các thế hệ mới. Vì thế, chính quyền đã tạo nhiều điều kiện để tập huấn các kỹ năng cho giáo viên, lập ra các viện giáo dục ở nhiều nơi để hỗ trợ thầy cô thành thục phương pháp giảng dạy mới.

"Quá trình này phải mất đến 20 năm, đến khi các giáo viên dần thay đổi theo hướng tự tin hơn, tích cực hơn cũng là lúc nền giáo dục Hàn Quốc chuyển mình rõ rệt. Những ứng dụng khoa học công nghệ là quan trọng, nhưng giáo viên là yếu tố then chốt, nếu chất lượng giáo viên không được nâng cao, những tiến bộ trong giáo dục sẽ không thể đến" - GS Choe nói.

Tại hội thảo, các chuyên gia giáo dục từ Hàn Quốc đã đưa ra nhiều góp ý từ kinh nghiệm thực tế để giúp đưa nghiên cứu khoa học vào trường phổ thông. Ngoài ra, chương trình còn là nơi các học sinh Việt Nam và Hàn Quốc trình bày các dự án nghiên cứu khoa học.
 

Theo Trọng Nhân
Tuổi trẻ

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây