Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Giảm áp lực về điểm số

Sau kỳ nghỉ dài gồm tết và nghỉ phòng dịch Covid-19 hơn 3 tháng, điều lo lắng nhất với nhà trường, học sinh chính là áp lực về điểm số và tiến độ thời gian kết thúc năm học.
 
điểm số

Bởi lẽ, nếu lấy mốc thời gian giữa hoặc cuối tháng 7.2020 hoàn tất mọi khâu từ chương trình, thi cử đến điểm số, tổng kết thì nhà trường phổ thông phải “vắt chân lên cổ” để cố chạy mới mong xong kịp. Trong khi đó, nếu giữ nguyên số cột điểm của các môn học trong học kỳ 2, học sinh chỉ vào lớp để… kiểm tra không thôi cũng không thể kịp. Lúc đó áp lực đè lên vai nhà trường và học sinh sẽ rất kinh khủng. May thay điều đó đã không xảy ra.

Về điểm số, với sự chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, các địa phương đã có quy định giảm tải rất nhiều cột điểm các môn.

Về tiến độ thời gian, do chương trình đã được giảm tải nên kế hoạch giảng dạy của hầu hết các trường đều khá thoáng. Ngoài tuần đầu để rà soát, củng cố, bổ sung kiến thức cho học sinh do tự học tại nhà, các bài tự học có hướng dẫn được tinh giản, còn lại đa số các bài học trọng tâm của học kỳ 2 đều đủ số tiết cần thiết.

Theo kế hoạch của TP.HCM và nhiều địa phương, chương trình học kỳ 2 (gồm cả các khâu kiểm tra, tổng kết) kết thúc trước tháng 6.2020. Như vậy vẫn còn cả tháng 7 cho học sinh lớp 12 ôn thi tốt nghiệp THPT, các địa phương cũng có đủ thời gian để tổ chức thi tuyển sinh lớp 10. Và năm nay học sinh các cấp còn lại vẫn có một kỳ nghỉ hè, khoảng trên dưới 1,5 tháng.

"Quy định số lượng bài kiểm tra
Sau khi có những điều chỉnh của Bộ GD-ĐT về việc kiểm tra, đánh giá học sinh sau thời gian nghỉ học vì dịch Covid-19, Sở GD-ĐT TP.HCM đã quy định số lượng bài kiểm tra từng môn học tùy thuộc vào số tiết/tuần.
Đối với việc kiểm tra đánh giá học kỳ 2, các trường chủ động tổ chức và hoàn thành vào ngày 30.6. Số lượng bài kiểm tra quy định như sau: Môn học có từ 1 tiết trở xuống/tuần sẽ thực hiện 1 đầu điểm thường xuyên (hệ số 1 - HS1), 1 đầu điểm định kỳ (HS2) và 1 đầu điểm kiểm tra học kỳ (HS3). Môn học có trên 1 tiết đến dưới 3 tiết/tuần có tối thiếu 2 đầu điểm thường xuyên (HS1), 1 đầu điểm định kỳ (HS2) và 1 đầu điểm kiểm tra học kỳ (HS3). Môn học có từ 3 tiết trở lên/tuần, thực hiện ít nhất 3 đầu điểm thường xuyên (HS1), 1 đầu điểm định kỳ (HS2) và 1 đầu điểm kiểm tra học kỳ (HS3)." - Bích Thanh

 
Theo Ngọc Tuấn
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây