Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Giả danh thanh tra Bộ GD-ĐT lừa tiền giáo viên

Ngày 23.8, bà Phạm Thị Hồng Hải, Giám đốc Sở GD-ĐT Lâm Đồng, cho biết đã gửi văn bản đến các phòng GD-ĐT và các trường, đơn vị trực thuộc để cảnh báo về hiện tượng giả danh thanh tra Bộ GD-ĐT gọi điện thoại đe dọa cán bộ quản lý, giáo viên của một số trường để lừa tiền.
Giả danh

Theo đó, đối tượng giả mạo này xưng tên là Ngô Tuấn Anh, cán bộ thanh tra Bộ GD-ĐT và dùng các số điện thoại: 0362329804; 0867990731; 0365338835; 0865079107 để liên hệ. Phương thức, thủ đoạn mà đối tượng này sử dụng là gọi điện đến cán bộ quản lý nhà trường xưng cán bộ thanh tra Bộ GD-ĐT đang làm việc với thanh tra Sở GD-ĐT và Phòng GD-ĐT rồi hỏi về tình hình nhà trường, thông tin của các giáo viên xoay quanh nội dung về số năm làm việc, kết quả công tác, năng lực chuyên môn.
Cùng lúc đó, đối tượng gọi điện thoại gặp giáo viên (mở máy cho giáo viên nghe tiếng của cán bộ quản lý nhà trường), yêu cầu giáo viên trả lời một số câu hỏi, trong đó có việc sử dụng internet banking và mật khẩu đăng nhập dịch vụ. Tiếp theo, kẻ giả mạo yêu cầu giáo viên chuyển tiền vào tài khoản: Vũ Đình Đôn, số tài khoản: 0901000…, ngân hàng V. và Nguyễn Thị Huyền, kế toán trưởng Sở GD-ĐT, số tài khoản: 00110043…, ngân hàng V. Yêu cầu chuyển tiền xong, đối tượng mạo danh còn đe dọa các giáo viên nếu không chuyển tiền vào tài khoản sẽ bị đề nghị đình chỉ công tác.
Cũng theo bà Phạm Thị Hồng Hải, Sở GD-ĐT Lâm Đồng không có cán bộ, viên chức, chuyên viên nào có tên Ngô Tuấn Anh, Vũ Đình Đôn và Nguyễn Thị Huyền. Hơn nữa, thanh tra Bộ và Sở, khi thực hiện thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch hoặc đột xuất sẽ có văn bản thông báo chính thức đến đơn vị cụ thể về thời gian, nội dung theo quy định. Sở yêu cầu các đơn vị tuyệt đối không cung cấp thông tin về cán bộ, giáo viên, nhân viên của đơn vị theo yêu cầu của các đối tượng không xác định; nếu gặp trường hợp bất thường như trên phải báo cáo ngay về Sở, Phòng GD-ĐT và cơ quan công an gần nhất.
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Kháng, Trưởng phòng GD-ĐT H.Đơn Dương (Lâm Đồng), cho hay trước đó các giáo viên ở ít nhất 2 trường THCS trên địa bàn đã có báo về việc bị đối tượng xưng tên Ngô Tuấn Anh nói trên dùng thủ đoạn như vừa nêu, lừa đảo họ nạp tiền qua tài khoản. Một số cô giáo đã nhẹ dạ tin rằng đây chính là thanh tra Bộ GD-ĐT đang thực thi công vụ, và tâm lý cũng sợ mất việc do bị đe dọa nên đã bị mất tiền.
Phòng GD-ĐT đã thông báo ngay đến tất cả các trường trên địa bàn để cảnh báo nhằm tránh bị lừa đảo, đồng thời báo cáo cơ quan chức năng để có hướng xử lý. Liên quan đến vụ việc này, một lãnh đạo UBND H.Đơn Dương cho biết huyện đã chỉ đạo lực lượng công an vào cuộc điều tra, xác minh để xử lý nghiêm theo quy định. 

 
Theo Gia Bình 
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây