Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


ĐH Quốc gia TP.HCM dời lịch thi năng lực

Kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức năm nay một lần nữa dời lịch thi đến cuối tháng 8 do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
 
ĐH Quốc gia TP HCM


Chiều ngày 12.8, tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo (ĐH Quốc gia TP.HCM), cho biết Hội đồng thi đánh giá năng lực đã quyết định điều chỉnh lịch thi tại một số địa phương không có lệnh giãn cách xã hội.

Theo kế hoạch đã điều chỉnh, kỳ thi sẽ được tổ chức tại TP.HCM, Bến Tre, An Giang và Nha Trang vào sáng 30.8. Cụm thi tại Đà Nẵng sẽ được tổ chức khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, thời gian thi phù hợp với kế hoạch thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

Theo tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính, kỳ thi đánh giá năng lực phải đáp ứng đảm bảo tuyệt đối an toàn về sức khỏe cho thí sinh cùng thầy cô tham gia công tác thi. 

“Trong tình hình dịch bệnh diễn biễn phức tạp, Hội đồng thi đánh giá năng lực bao gồm  cả đại diện lãnh đạo các cơ sở giáo dục ĐH có sử dụng kết quả thi cho việc xét tuyển, đã phân tích tình hình dịch bệnh để đưa ra quyết định điều chỉnh lịch thi”, tiến sĩ Chính nói.

Cũng theo ông Chính, các biện pháp an toàn sẽ được đảm bảo tối đa như đo thân nhiệt, khử khuẩn ở các phòng thi, khẩu trang, bố trí các phòng thi dự trữ. Đặc biệt, phương án sử dụng ứng dụng Bluezone để phát hiện tiếp xúc gần người nhiễm Covid-19 đang được xem xét triển khai ngay tại cổng vào khu vực thi.

ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ phối hợp chặt chẽ với các địa phương tổ chức thi để bảo đảm việc tổ chức thi nghiêm túc, an toàn và thuận lợi cho thí sinh.

Trước đó, ngày 12.6 trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ĐH Quốc gia TP.HCM đã đưa ra quyết định một đợt kỳ thi đánh giá năng lực vào ngày 16.8 tại 5 địa điểm: TP.HCM, Bến Tre, An Giang, Nha Trang, Đà Nẵng (thay vì 2 đợt như dự kiến ban đầu).

Toàn bộ kỳ thi đánh giá năng lực chỉ diễn ra trong một buổi sáng với bài thi tổng hợp gồm 120 câu trắc nghiệm trong thời gian làm bài 150 phút. Kết quả bài thi này được nhiều trường ĐH, CĐ trong cả nước đăng ký để xét tuyển.

 
Theo Hà Ánh
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây