Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020 vào ngày 27.8

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT), đã công bố những mốc thời gian quan trọng, đồng thời cảnh báo các rủi ro có thể xảy ra trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.
 
congbo


Tại hội nghị chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT sáng nay, 5.6, ông Mai Văn Trinh đưa ra một số mốc quan trọng và cảnh báo một số rủi ro.

Theo đó, sẽ tổ chức tập huấn nghiệp vụ thi ở các cấp trước ngày 15.6; tổ chức đăng ký dự thi (cùng với đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ) cho thí sinh từ ngày 15 - 30.6.

Hoàn thiện dữ liệu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT, đánh số báo danh, xếp phòng thi, công bố thí sinh không đủ kiều kiện dự thi... chậm nhất ngày 23.7; trả giấy báo dự thi cho thí sinh chậm nhất ngày 1.8; hoàn thiện việc chuẩn bị cơ sở vật chất và các hồ sơ coi thi cho các điểm thi trước ngày 4.8

Kỳ thi sẽ diễn ra trong 2 ngày, từ 9 - 10.8. Công tác chấm thi hoàn thành chậm nhất ngày 26.8. Ngày 27.8, tất cả các địa phương trên cả nước sẽ công bố kết quả thi. Bộ GD-ĐT cũng lưu ý các tỉnh không công bố trước thời điểm này.

Hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp THPT sơ bộ chậm nhất ngày 30.8; cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh chậm nhất ngày 4.9.

Cảnh báo những rủi ro có thể xảy ra trong kỳ thi

Tại hội nghị, ông Mai Văn Trinh cũng cảnh báo về những rủi ro có thể xảy ra trong kỳ thi. Thứ nhất, công tác in sao, vận chuyển đề thi, bảo quả đề thi và bài thi, cần phải đặc biệt coi trọng việc lựa chọn cán bộ tham gia công tác này.

Thứ hai, ông Trinh cho biết, hằng năm, một số địa phương tổ chức thi không đáp ứng yêu cầu cả về số lượng, chất lượng và tiến độ dẫn đến ảnh hưởng trực tiếp đến kỳ thi. Khâu chuẩn bị này liên quan đến cả cơ sở vật chất, thiết bị và con người. Trách nhiệm trực tiếp là của giám đốc sở GD-ĐT, phải có kế hoạch, chỉ đạo thực nhiện đúng tiến độ theo lịch trình của kỳ thi

Về công tác tập huấn, ông Trinh cho rằng, giám đốc sở GD-ĐT phải chịu trách nhiệm tổ chức tập huấn có chất lượng; có tài liệu hỗ trợ được cung cấp dưới dạng cẩm nang. Trong tập huấn, nên có phần kinh nghiệm “xử lý một số tình huống bất thường” xảy ra trong các kỳ thi để cán bộ, giáo viên biết. Về công tác thanh tra, ông Trinh lưu ý, cần thanh tra tất cả các khâu; phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ các đoàn thanh tra (nhất là các cán bộ đến từ các trường đại học).

Về công tác chấm thi, là khâu dễ phát sinh gian lận, tiêu cực, ông Mai Văn Trinh đề nghị cần thực hiện nghiêm túc quy chế thi; chú trọng lựa chọn cán bộ, giáo viên tham gia.

Về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong kỳ thi, ông Trinh lưu ý cần tập huấn kỹ, sử dụng thành thạo các phần mềm; chuẩn bị hạ tầng công nghệ để tránh tắc nghẽn mạng trong quá trình trao đổi thông tin, nhất là khi công bố kết quả thi.

 
Theo Tuệ Nguyễn
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây