Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Bộ GD- ĐT xin ý kiến Thủ tướng cho học sinh nghỉ học

Chiều 1.2, Bộ GD-ĐT cho biết đã có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ xin ý kiến chỉ đạo về việc cho phép học sinh nghỉ học phòng chống dịch viêm phổi Vũ Hán.
 
 
xinthutuong

Công văn Bộ GD-ĐT gửi Thủ tướng Chính phủ nêu: trước tình hình dịch bệnh do virus Corona tiếp tục diễn biến phức tạp, để bảo đảm sức khỏe cho người học, cán bộ, giáo viên, Bộ GD-ĐT đề xuất Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Chủ tịch UBND các tỉnh,thành phố là địa phương do Thủ tướng công bố dịch (trước tiên theo Quyết định số 173/QĐ-TTg là 3 địa phương: Khánh Hòa, Vĩnh Phúc và Thanh Hóa) cho trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non và học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông tạm thời nghỉ học từ ngày 3.2 cho đến khi có thông báo của cấp có thẩm quyền và bố trí thời gian học bù vào thời gian thích hợp.
Đối với các tỉnh, thành phố chưa công bố dịch, Thủ tướng chỉ đạo Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh,thành phố quyết định việc nghỉ học của học sinh trên cơ sở tham mưu đề xuất của sở GD-ĐT và sở Y tế.
Bộ GD-ĐT cũng cho biết đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viên phổi cấp do chủng virus Corona gây ra. Ban Chỉ đạo đã thường xuyên báo cáo, liên hệ với Ban Chỉ đạo quốc gia, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) để thu thập thông tin về diễn biến của dịch bệnh, kịp thời có biện pháp chỉ đạo phòng, chống dịch trong toàn ngành.
Bộ GD- ĐT đã thiết lập hệ thống thông tin thường xuyên với lãnh đạo của 63 sở GD-ĐT, lãnh đạo các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng trong cả nước để trao đổi thông tin và có biện pháp xử lý kịp thời về phòng, chống dịch bệnh viên phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra trong toàn ngành.
Bộ GD-ĐT cũng cho biết đến thời điểm này, các cơ sở giáo dục trong toàn quốc đã quán triệt và thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của T.Ư, Chính phủ và của Bộ GD-ĐT. Hầu hết các cơ sở giáo dục đại học đã thực hiện lùi thời gian sinh viên nhập trường sau tết nguyên đán 1 tuần so với lịch học trước đây.

 
Theo Tuệ Nguyễn
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây