Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Tại sao phi công không được để râu và không được có sẹo lớn?


Tại buổi tư vấn, hướng nghiệp do Trường THCS-THPT Hoa Sen (TP.HCM) tổ chức, cựu học sinh của trường đã chia sẻ về quá trình học tập, rèn luyện của bản thân để trở thành phi công.
 
Tại sao

Trong buổi tư vấn, hướng nghiệp tại Trường THCS-THPT Hoa Sen tổ chức trong tuần vừa qua, cựu học sinh Trần Anh Tú, hiện đang làm việc tại Hãng hàng không Vietjet Air, đã chia sẻ với học sinh của trường tại sao lại trở thành phi công và đã phải trải qua những rèn luyện về học tập và sức khỏe ra sao?

Trở thành phi công là lựa chọn của cuộc đời nhưng chia sẻ với học sinh Trường THCS-THPT Hoa Sen, phi công Trần Anh Tú nhìn nhận ngành hàng không có 2 mặt, một là sự hào nhoáng mà mọi người vẫn thấy của việc điều khiển những cỗ máy hiện đại bay đi nhiều nơi. Bên cạnh đó còn là những khó khăn vất vả cùng nhiều sự đánh đổi để trở thành một phi công.

Để học ngành phi công thì theo Trần Anh Tú, đã từng theo học tại Trường Bay Perkasa, trong đó 3 môn học toán, vật lý, tiếng Anh đóng vai trò rất quan trọng. Đặc biệt, để học được những kiến thức hàng không, học viên cần phải có nền tảng tiếng Anh tốt, tạo tiền đề cho những môn học sau vì môi trường làm việc thường xuyên phải tiếp xúc với máy móc hiện đại.

Cũng theo phi công Trần Anh Tú, điều kiện về sức khỏe để tham gia chương trình đào tạo phi công là đối với nữ là cao 1m58, nặng 48kg và với nam là cao 1m65, nặng 54 kg.

Bên cạnh đó, phi công Trần Anh Tú trả lời thắc mắc của học sinh về việc tại sao phi công không được để râu và trên cơ thể không được có những vết sẹo hoặc vết sẹo quá to? Theo đó, nếu phi công có râu, mặt nạ dưỡng khí không thể ôm khít mặt. Trong tình huống khẩn cấp, phải sử dụng mặt nạ dưỡng để tỉnh táo, giúp kịp thời ứng phó những nguy hiểm bảo vệ khách hàng..

Ngoài ra, khi máy bay càng lên cao, áp lực không khí càng xuống thấp. Ở điều kiện này cơ thể con người sẽ nở ra, khiến các vết sẹo dễ bị rách. Những vết sẹo càng lớn khả năng chịu áp lực càng nhỏ. Trong trường hợp máy bay gặp sự cố về máy nén khí, những vết sẹo trên cơ thể phi công không đủ khả năng chống lại áp lực sẽ bị nứt ra và chảy máu.

 
Theo Bích Thanh
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây