Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Nghề giáo đã chọn tôi nhưng tôi yêu nghề

Tốt nghiệp THPT, tôi thi đậu vào một trường ĐH ở TP.HCM và một trường CĐ sư phạm ở tỉnh nhà. Giữa hai con đường tôi phải chọn một: Nghề giáo hoặc hướng dẫn viên du lịch.
 
Nghề giáo

Học đại học theo ngành mình ưa thích để có thể thực hiện ước mơ từ thuở nhỏ là trở thành hướng dẫn viên du lịch thì phải đóng học phí cao. Học sư phạm tại tỉnh nhà không đóng học phí nhưng phải theo nghiệp “gõ đầu trẻ” - nghề mà tôi không thích cho dù cả ba và mẹ tôi đều làm nghề giáo.

Đứng trước sự chọn lựa cho tương lai quả thật nan giải nhưng rồi trước thực tế cuộc sống tôi đành phải chọn học CĐ sư phạm để sớm có nghề nghiệp ổn định và để ba mẹ tôi yên tâm lo cho những đứa em của tôi.

Suốt khoảng thời gian học sư phạm, tôi vẫn luôn trau dồi kiến thức của những bộ môn xã hội với hy vọng sẽ có cơ hội để đến với cái nghề mà tôi yêu thích.

Những ngày đầu tiên bước lên bục giảng, tôi thật sự thất vọng. Thực tế không giống như những phương pháp giảng dạy được tiếp thu tại trường sư phạm. Cảm giác lạc lõng và bi quan bắt đầu xuất hiện trong tôi. Cả ba và mẹ tôi hiểu được tâm trạng như thế và khuyên tôi rằng có những chuyện trong cuộc sống không như ý mình muốn nhưng phải biết chấp nhận và tìm ra những giải pháp tích cực.

Rồi tháng ngày trôi qua, tôi cảm thấy mình yêu mến và đam mê nghề dạy từ lúc nào không biết! Tôi luôn tìm những phương pháp dạy học tích cực để học trò mình hiểu bài và yêu thích môn học mình phụ trách hơn. Tôi học hỏi từ sách vở, đồng nghiệp, mạng internet… để làm phong phú thêm kiến thức chuyên môn của mình.

Học trò tôi có được những kết quả tốt khi dự những kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo chuẩn quốc tế, tài năng tiếng Anh và quan trọng hơn nữa là các em tự tin sử dụng vốn tiếng Anh của mình vào thực tế cuộc sống. Với những em học sinh vùng nông thôn, những thành tích như thế thật đáng trân trọng. Bên cạnh đó, tôi cũng làm công tác tư vấn hướng nghiệp cho học trò mình để giúp các em có định hướng tốt khi bước chân vào đời. Vốn kiến thức tích lũy để mong trở thành hướng dẫn viên du lịch lại trở thành những kỹ năng mềm không những phục vụ cho công tác giảng dạy mà còn giúp tôi rất nhiều trong cuộc sống.

Khi phải chọn nghề không đúng sở thích của mình nhưng nếu hoạt động với năng suất cao và khi ở lâu với nghề thì lòng yêu nghề sẽ tăng lên. Nghề giáo đã chọn tôi và tôi yêu nghề với những khát khao cống hiến giữ được ngọn lửa đam mê trong sự nghiệp "trồng người".

 
Theo Lê Tấn Thời (Trường THCS Nguyễn Đăng Sơn, H.Chợ Mới, An Giang)
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây