Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Cơ hội trải nghiệm một ngày học làm nhà sản xuất phim kỹ thuật số

Sự phát triển mạnh mẽ của những “ông lớn” trong lĩnh vực sáng tạo nội dung video và phim kỹ thuật số như Youtube và TikTok khẳng định kỷ nguyên của những nhà kể chuyện qua những khung ảnh động chính thức lên ngôi.
 
phim kỹ thuật số
 

Nghề sáng tạo nội dung video và phim kỹ thuật số: Vô vàn cơ hội cho các nhà làm phim trẻ yêu nghệ thuật

Theo những báo cáo gần đây, các video kỹ thuật số được dự đoán sẽ trở thành một trải nghiệm cảm xúc dành cho những khách hàng bận rộn. Với 2 tỉ người dùng hằng tháng, Youtube là mạng chia sẻ video lớn nhất thế giới, là website được truy cập nhiều thứ hai chỉ sau Google. Ngoài Youtube, ứng dụng TikTok - một ứng dụng cho phép mọi người tạo video cho riêng mình với nhiều thế loại trong 15 giây để chia sẻ với bạn bè và cộng đồng - cũng thu hút được 500 triệu người dùng chỉ sau 2 năm phát triển.
Bên cạnh đó, các video thương mại cho nhãn hàng cũng là một vùng đất hứa tại Việt Nam. Sự cạnh tranh khốc liệt từ các “ông lớn” trong ngành thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada, ngành hàng tiêu dùng nhanh, thời trang, ẩm thực, mỹ phẩm... khiến thương hiệu không ngừng tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng để tạo ra những video quảng cáo thu hút khách hàng.
Sự mở rộng của thị trường sản xuất phim và video kỹ thuật số đồng nghĩa với sự khan hiếm về nguồn nhân lực được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp. Khi tìm kiếm từ khóa “học sản xuất phim kỹ thuật số tại Việt Nam”, đa phần các kết quả sẽ giới thiệu một số trung tâm đào tạo ngắn hạn về một số các khóa học riêng lẻ phục vụ quá trình sản xuất phim như: khóa quay - dựng video cơ bản, viết kịch bản phim, chỉ đạo trường quay... song vẫn “mất hút” những chương trình đào tạo chuyên nghiệp về sản xuất phim kỹ thuật số.

Chinh phục tấm bằng Cử nhân Quốc tế ngành Sản xuất phim kỹ thuật số cùng Đại học RMIT

Chị Jessie Cu (Giám đốc sản xuất của Plan A Production - công ty sản xuất video quảng cáo thương mại (TVCs) hàng đầu tại Việt Nam) chia sẻ: “Ngành sản xuất phim và video kỹ thuật số đã và đang phát triển rất mạnh tại Việt Nam trong nhiều năm qua, song hiện tại 50% các đạo diễn, DOP (đạo diễn hình ảnh) giỏi phần lớn từ nước ngoài về. Bản thân mình thấy rất tiếc khi có những bạn trẻ tại Việt Nam thực sự rất giỏi nhưng chưa được đào tạo bài bản và nghiêm túc nên đã bỏ lỡ nhiều cơ hội theo đuổi ngành làm phim chuyên nghiệp”.
Nắm bắt nhu cầu và cơ hội dành cho ngành này, Trường ĐH RMIT đã cho ra mắt ngành Cử nhân Sản xuất phim kỹ thuật số với chất lượng đào tạo đạt chuẩn quốc tế. Xuyên suốt khóa học, các bạn sinh viên sẽ được đào tạo bài bản cùng chất lượng quốc tế với 3 mảng giảng dạy chính: (1) Sản xuất phim và video: xây dựng cốt truyện, đạo diễn, sản xuất; (2) Kỹ thuật trường quay: ghi hình, ánh sáng, hậu kỳ; (3) Lý thuyết và thảo luận: chủ đề và dòng phim.
Tại RMIT, các bạn sinh viên sẽ được học dưới sự giảng dạy của đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm trong nước lẫn quốc tế, chính vì thế các bạn có cơ hội được tiếp cận với nhiều góc nhìn về điện ảnh và sản xuất khác nhau để làm đa dạng kiến thức và khả năng nhìn nhận vấn đề. Học đi đôi với hành là điểm mạnh của chương trình, các bạn không chỉ học từ những người làm nghề mà còn tham gia chương trình thực tập tại các công ty lớn trong ngành. Dự án cuối chương trình sẽ là cơ hội để bạn thực hiện toàn bộ quy trình sản xuất phim và video để đúc kết kiến thức đã học.

Một ngày trải nghiệm ngành sản xuất phim kỹ thuật số tại Đại học RMIT

Hiểu được thị hiếu dành cho ngành sản xuất phim, Trường đại học RMIT tổ chức ngày hội trải nghiệm dành cho các bạn trẻ đam mê nghệ thuật và các bậc phụ huynh cùng tham gia. Đây là dịp để các bạn trẻ cũng như quý phụ huynh được lắng nghe chia sẻ từ các chuyên gia trong lĩnh vực sản xuất phim và video cũng như tham gia các lớp học thử, tham quan studio làm phim, hệ thống âm thanh - ánh sáng hỗ trợ quay dựng phim của trường.
2 lớp học thử “Xây dựng nhân vật và câu chuyện” và ““Kể chuyện bằng ánh sáng” sẽ là cơ hội để các bạn trẻ trải nghiệm, tương tác với giảng viên để hiểu về các vấn đề cơ bản của quá trình xây dựng cốt truyện cho phim, cũng như hiểu được tầm quan trọng của việc sử dụng ánh sáng để kể chuyện trong phim-– một kỹ thuật phổ biến được các nhà làm phim chuyên nghiệp thường xuyên sử dụng.
Ngoài ra, các bạn sẽ được tận tay - tận mắt trải nghiệm hệ thống cơ sở vật chất tiêu chuẩn quốc tế như: Studio, phòng hậu kỳ với hệ thống âm thanh - ánh sáng và máy tính Mac đạt chuẩn, phòng máy tính chuyên dụng cùng hệ thống máy ảnh DSLR để thực sự hiểu được chương trình học hết sức thú vị và thực tiễn đang chờ đón mình.

 
Theo Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây