Tư vấn tuyển sinh

https://tuvantuyensinh.vn


Y học cổ truyền giúp cai nghiện thuốc lá dễ dàng hơn

Ứng dụng phương pháp y học cổ truyền giúp người nghiện thuốc lá có thể cai thuốc dễ dàng hơn.
 
Y học
 

Đồng hành cùng người cai thuốc lá

Theo Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá, mạng lưới tổ chức cai nghiện thuốc lá mở rộng đến 24 bệnh viện (BV) tại nhiều tỉnh, TP. Đã có 10 BV xây dựng kế hoạch hoạt động tư vấn cai nghiện thuốc lá hằng năm, gồm: Bạch Mai (tổng đài tư vấn cai nghiện thuốc lá miễn phí là: 18006606); BV Nhân dân Gia Định TP.HCM (tổng đài tư vấn cai nghiện thuốc lá miễn phí: 18001214); BV Phổi T.Ư; Ung bướu Hà Nội; BV Y học cổ truyền T.Ư; BV T.Ư Huế; BVĐK T.Ư Quảng Nam; BV Hữu nghị Việt Nam Cu Ba Đồng Hới; BV E, BVĐK T.Ư Cần Thơ). Trong đó, BV Bạch Mai là đơn vị hỗ trợ kỹ thuật cho mạng lưới tổ chức hoạt động cai nghiện quốc gia.
Từ năm 2017, Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá đã xây dựng phần mềm quản lý và theo dõi người cai nghiện thuốc lá giúp các BV thuận lợi hơn trong việc quản lý, hỗ trợ bệnh nhân và theo dõi quá trình cai thuốc lá, phần mềm này đang được sử dụng ở 13 BV nhận hỗ trợ của quỹ.
Tại BV Bạch Mai, kết quả đánh giá về hiệu quả của tổng đài tư vấn cho thấy, 84,1% người được tư vấn tham gia đánh giá cho biết “hài lòng với những thông tin và những lời khuyên được nhận từ tổng đài”; 87,8% “hài lòng với nhân viên tư vấn”.

Vượt qua hội chứng cai

BV Y học cổ truyền T.Ư đã triển khai tư vấn và hỗ trợ cai nghiện thuốc lá thông qua điện thoại và tại phòng tư vấn; triển khai điều trị cai nghiện thuốc lá bằng các phương pháp của y học cổ truyền. Phương pháp điều trị nhĩ châm kết hợp xoa bóp bấm huyệt và tư vấn cai nghiện thuốc lá được BV Y học cổ truyền T.Ư áp dụng hiệu quả, hỗ trợ BN vượt qua hội chứng cai, giúp cai thuốc lá dễ dàng hơn. Cơ chế tác dụng của nhĩ châm chính là điều hòa khí huyết, điều hòa sự mất cân bằng âm dương trong cơ thể để có thể cắt sự phụ thuộc vào thuốc lá cũng như giải quyết các triệu chứng khó chịu do thuốc lá gây ra. Với phương pháp này, có 67,2% người cai thuốc lá đạt mức độ tốt và 5% đạt mức khá.


Từ năm 2015 - 2018, chỉ riêng thống kê tại 6 BV đã có 5.218 số lượt tư vấn tại phòng tư vấn cai nghiện và tại các khoa lâm sàng; 44.591 lượt tư vấn qua tổng đài tư vấn. Số ca cai nghiện thuốc lá thành công (không hút thuốc trên 1 năm) là 842 người.

 
Theo Nam Sơn
Thanh niên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây